svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

อาหารเจคึกคักแม้ขยับราคาตามต้นทุนสูง

05 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บรรยากาศซื้อขายอาหารเจที่ตลาดใต้ จังหวัดพิษณุโลกคึกคัก เริ่มจำหน่ายวันแรก มีการปรับราคาเพิ่มถุงละ 10 บาท เหตุต้นทุนโดยเฉพาะผักปีนี้ราคาสูงขึ้นมาก

อาหารเจคึกคักแม้ขยับราคาตามต้นทุนสูง

       เมื่อวันที่ 5  ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เทศกาลกินเจ 2564 ตรงกับ ตรงกับวันที่ 6 ตุลาคม - 14 ตุลาคม 2564 รวมเป็นเวลา 9 วัน ซึ่งในวันนี้หลายคนจะมีการล้างท้องก่อนในวันที่ 5 ตุลาคม 2564 โดยที่ตลาดใต้ ตลาดเทศบาล 1 อ.เมืองพิษณุโลก แม่ค้าหลายร้านได้เริ่มปรุงอาหารเจมาจำหน่ายเป็นวันแรกแล้ว บรรยากาศการซื้อขายอาหารเจเริ่มคึกคัก ด้วยในแต่ละปี ชาวพิษณุโลกนิยมกินเจกันมาก

 

อาหารเจคึกคักแม้ขยับราคาตามต้นทุนสูง

        นางตี่ วิโรจน์วานิช อายุ 80 ปี เจ้าของร้านป้าตี่ อาหารเจ  พร้อมลูกหลานจะประกอบอาหารเจสำเร็จรูปมาจำหน่ายเป็นประจำทุกปีในช่วงเทศกาลกิจเจ วันนี้เป็นวันแรกที่มาจำหน่าย เป็นวันล้างท้อง บรรยากาศการซื้ออาหารเจเริ่มคึกคัก โดยได้นำอาหารมาวางจำหน่ายตั้งแต่ช่วงประมาณ 05.00 น.ถึงเวลาประมาณ -08.00 น. และได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี แวะเวียนมาซื้อกันไม่ขาดสาย 

 

อาหารเจคึกคักแม้ขยับราคาตามต้นทุนสูง

         แต่ปีนี้ ได้ขอปรับราคาจำหน่ายอาหารเจเพิ่ม เป็นถุงละ 30 บาท เพิ่มจากปีก่อนที่จำหน่ายถุงละ 20 บาท เนื่องจากราคาวัตถุดิบแทบทุกชนิดปรับราคาสูงขึ้นมาก โดยเฉพาะผัก ที่แหล่งผลิตได้รับผลกระทบจากฝนตกหนัก ทำให้ราคาผักแพงขึ้น

 

อาหารเจคึกคักแม้ขยับราคาตามต้นทุนสูง

        ในแต่ละวันของเทศกาลกินเจ ร้านป้าตี่จะทำอาหารมาจำหน่ายไม่ต่ำกว่า 10 ชนิด หมุนเวียนกันไป อาทิ ผัดขิง ผัดหมูกรอบ ต้มปลาร้าหน่อไม้ แกงส้ม ต้มพะโล้ ต้มจับฉ่าย ยำหมูกรอบ เต้าเจี้ยว ขนมปัง เป็นต้น

ภาพ/ข่าว มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี 

logoline