svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

บิ๊กแจ๊ส พานร.อาชีวะล่องเรือช่วยแก้ปัญหาระบบไฟฟ้าให้บ้านริมแม่น้ำเจ้าพระยา

05 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปทุมธานี -บิ๊กแจ๊ส เดินลุยน้ำพานักเรียนอาชีวะออกตรวจเยี่ยมประชาชนในพื้นที่ตลาดเก่าอิงน้ำ พร้อมช่วยเลื่อนปลั๊กไฟ มิเตอร์ไฟฟ้า ให้กับบ้านที่อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา และขนสิ่งของขึ้นที่สูง 

วันที่ 5 ตุลาคม 2564 ที่ท่าเรือหน้าวิทยาลัยเทคนิคปทุมธานี ตำบลบ้านกลาง อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี ได้ขับเรือยนต์ พร้อมเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดปทุมธานี เพื่อมารับนักเรียนอาชีวศึกษาสาขาช่างไฟฟ้าวิทยาลัยเทคนิคปทุมธานี เพื่อพาล่องเรือตรวจระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาและช่วยย้ายสายไฟ ปลั๊กไฟ และมิเตอร์ไฟฟ้าให้กับบ้านริมน้ำตลอดเส้นทางจากนั้นได้ลงพื้นที่ตลาดอิงน้ำซึ่งเป็นตลาดเก่าแก่ ตำบลบางเตย อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี เพื่อตรวจเยี่ยมประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากระดับน้ำพร้อมช่วยย้ายปลั๊กไฟและสิ่งของขึ้นที่สูง

บิ๊กแจ๊ส พานร.อาชีวะล่องเรือช่วยแก้ปัญหาระบบไฟฟ้าให้บ้านริมแม่น้ำเจ้าพระยา

โดยมีนายสิระพงษ์ สิริโพธินันท์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี , ร.ต.อ.ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต , นายกฤษดา พงษ์เสริม ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดปทุมธานี พร้อมทีมงาน, นายระเด่น ดวงแก้ว อาจารย์สาขาช่างไฟฟ้ากำลังพร้อมอาจารย์อีก 5 คน และนักเรียนอาชีวศึกษาสาขาช่างไฟฟ้า จิตอาสาอีกจำนวน 6 คน ร่วมลงพื้นที่ย้ายปลั๊กไฟ และหม้อแปลงไฟฟ้าที่อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาในจุดที่ใกล้ระดับน้ำ ในส่วนของเทศบาลนครรังสิต ได้ระดมสูบน้ำจนสถานการณ์เป็นปกติ 

บิ๊กแจ๊ส พานร.อาชีวะล่องเรือช่วยแก้ปัญหาระบบไฟฟ้าให้บ้านริมแม่น้ำเจ้าพระยา

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า สิ่งที่เราห่วงคืออุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่อยู่ต่ำแล้วกลัวว่าน้ำจะท่วมแล้วประชาชนจะได้รับอันตราย เมื่อเราลงพื้นที่สำรวจพบว่ามีบางบ้านที่จำเป็นต้องปิดไฟหมด เพราะว่ากลัวกระแสไฟฟ้าดูด ต้องขอขอบคุณทางท่านผู้จัดการไฟฟ้าจังหวัดปทุมธานี และวิทยาลัยเทคนิคปทุมธานี ได้จัดอาจารย์และนักศึกษาไฟฟ้ากำลังมาร่วมแก้ไขปัญหาให้ประชาชนและสามารถเข้าไปช่วยเหลือประชาชนได้จริง ๆ ทางเราจะดำเนินการต่อไปและถ้าประชาชนต้องการความช่วยเหลือก็สามารถแจ้งมาที่ทางการไฟฟ้า เบอร์ด่วน 1129 เพื่อช่วยแก้ไขความเดือดร้อนเรื่องไฟฟ้า 

บิ๊กแจ๊ส พานร.อาชีวะล่องเรือช่วยแก้ปัญหาระบบไฟฟ้าให้บ้านริมแม่น้ำเจ้าพระยา

ด้านนายกฤษดา พงษ์เสริม ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า จากการได้ลงเรือตรวจสอบวันนี้หากได้รับการร้องขอความช่วยเหลือจากประชาชน ทางการไฟฟ้าต้องการสนับสนุนเรือท้องแบนจาก อบจ.ปทุมธานีเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งทางเราจะประสานเพื่อให้ทาง อบจ.จัดสรรเนื่องจากทางอบจ.มีคิวในการใช้เรือท้องแบน อย่างไรก็ขอความกรุณาทาง นายก.อบจ.ปทุมธานีด้วย ซึ่งทาง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี ได้อนุญาตและสนับสนุนให้ใช้เรือท้องแบนพร้อมเจ้าหน้าที่ขับเรือ พร้อมที่จะไปกับเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าได้ตลอดเพื่อช่วยเหลือประชาชนได้ทันที่ที่ได้รับการขอความช่วยเหลือ

 

ข่าว/ภาพ-อนันต์ วิจิตรประชา

 

logoline