svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ส.ส.กุลวลี" ประสานหน่วยงาน เร่งแก้ปัญหาน้ำท่วม

05 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ส.ส.กุลวลี" ประสานหน่วยงาน เร่งแก้ปัญหาน้ำท่วม ถนน-บ้านเรือน ประชาชน หลังฝนตกหนัก ในพื้นที่ อ.เมืองราชบุรี

5 ตุลาคม 2564 น.ส.กุลวลี นพอมรบดี ส.ส.เขต 1 จังหวัดราชบุรี พร้อมด้วย นายมานิต นพอมรบดี อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องการแก้ไขปัญหาถนนน้ำท่วมขังในถนนหลายสายของเขต อ.เมือง และเอ่อเข้าท่วมบ้านเรือ ประชาชนในพื้นที่โดยรอบ อันเป็นผลมาจากฝนที่ตกหนักเมื่อวันอาทิตย์ (3 ต.ค.)ที่ผ่านมา โดยมีนายประกอบ วงศ์มณีรุ่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี, นายทศพล เผื่อนอุดม นายอำเภอเมืองราชบุรี, นายมานะ วัฒนากร โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดราชบุรี, นายอัศนีย์ สุภานัย ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงราชบุรี, นายเชษฐพงศ์ บางอวด นายช่างโครงการสะพานข้ามแยกนิสสัน กรมทางหลวง, นายช่างโครงการรถไฟทางคู่, คณะผู้บริหารเทศบาลเมืองราชบุรี, เทศบาลตำบลหลักเมือง, อบต.ดอนตะโก, อบต.เจดีย์หัก และ ผู้นำท้องถิ่น พี่น้องประชาชน ผู้ได้รับผลกระทบ ร่วมเสนอปัญหา และแนวทางแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังที่เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ของอำเภอเมืองราชบุรี "ส.ส.กุลวลี" ประสานหน่วยงาน เร่งแก้ปัญหาน้ำท่วม

น.ส.กุลวลี กล่าวว่า จากสถานการณ์ฝนตกหนักดังกล่าว ทำให้มีประชาชน ในเขตพื้นที่เทศบาลเมืองราชบุรี และเขตรอยต่อ ประกอบด้วย ต.ดอนตะโก, ต.เจดีหักย์, ต.พงสวาย, ต.โคกหม้อ ได้รับผลกระทบ และแจ้งปัญหาความเดือดร้อนมาที่ตน จึงได้ลงพื้นที่สำรวจสภาพปัญหาน้ำท่วมขัง ร่วมกับส่วนราชการ และหารือร่วมกันเพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นทั้งระยะสั้นและระยะยาว โดยเฉพาะสำรวจจุดโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ และ โครงการก่อสร้างสะพานข้ามแยกนิสสัน ว่ามีจุดไหน ปิดกั้นการระบายน้ำหรือบล็อกทางน้ำบ้างหรือไม่  ก็จะนำเครื่องจักรลงไปดำเนินการ ให้การระบายน้ำไหลลงสู่แหล่งน้ำเร็วขึ้น  หรือพื้นที่ไหนต้องการเครื่องสูบน้ำ ก็จะทำการประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้าดำเนินการ น.ส.กุลวลี นพอมรบดี ส.ส.เขต 1 จังหวัดราชบุรี

ส่วนการแก้ไขปัญหาระยะยาว จะประสานกับกรมโยธาธิการและผังเมือง ดำเนินการศึกษาและก่อสร้างระบบป้องกันน้ำท่วมพื้นที่ชุมชน เขตเทศบาลเมืองราชบุรี และบริเวณพื้นที่รอยต่อตำบลข้างเคียง อีกทั้งประสานแขวงทางหลวงราชบุรี บูรณาการ เรื่องวางท่อระบายน้ำเชื่อมท่อของท้องถิ่นกับท่อระบายน้ำของถนนเพชรเกษมสาย4 และถนนบายพาสเพื่อการระบายน้ำที่ได้ประสิทธิภาพสูงสุดต่อไป  "ส.ส.กุลวลี" ประสานหน่วยงาน เร่งแก้ปัญหาน้ำท่วม

 

logoline