svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"กุลวลี" ประสาน"ชลประทาน"แก้ปัญหาคูส่งน้ำชำรุด

28 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"กุลวลี" ประสาน"ชลประทาน"แก้ปัญหาคูส่งน้ำชำรุด หลังชาวบ้านร้องน้ำกัดเซาะคอนกรีตแตก ทำน้ำไหลเข้าท่วมนาข้าว

 

28 สิงหาคม 2564 น.ส.กุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า  เมื่อปี 2562 มีชาวบ้าน หมู่ 6  ต.เจดีย์หัก  และหมู่ 2 ต.หินกอง  อ.เมือง  จ.ราชบุรี  ได้ทำหนังสือร้องเรียนมายังตน ขอให้ช่วยประสานไปยังชลประทานให้เข้ามาดำเนินการ ปรับปรุงซ่อมแซมคูส่งน้ำสายใหญ่ 151 (1ขวา) ซึ่งเป็นคูส่งน้ำที่เชื่อมต่อ 2 ตำบล  มีระยะทาง  2 กิโลเมตร  ซึ่งคูส่งน้ำเดิมนั้นเป็นคูคอนกรีต  ซึ่งที่ผ่านมาดาดคอนกรีตแตกชำรุดเสียหายจำนวนมาก เนื่องจากมีอายุการใช้งาน มากกว่า 30 ปี ทำให้เกิดน้ำกัดเซาะตามรอยแตกของคอนกรีตจนทะลุเป็นโพรงขนาดใหญ่ ส่งผลทำให้น้ำไหลเข้าท่วมนาข้าวที่อยู่ในพื้นที่ต้นคลอง ในเขต ม.2 ต.หินกอง และทำให้พื้นที่ ที่อยู่ช่วงกลางคลองและปลายคลอง ซึ่งอยู่ในเขต ม.6 ต.เจดีย์หัก ได้รับน้ำไม่เพียงพอต่อการเกษตร 

 


น.ส.กุลวลี กล่าวอีกว่า ตนเองจึงได้นำเรื่องความเดือดร้อนของชาวบ้านเข้าไปหารือในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้ามาช่วยปรับปรุงแก้ไขคูส่งน้ำให้กับชาวบ้านที่ร้องเรียนมา 

 

 

"กุลวลี" ประสาน"ชลประทาน"แก้ปัญหาคูส่งน้ำชำรุด

 

ล่าสุดวานนี้ (27 ส.ค. 64) ตนพร้อมด้วยนายประศาสน์  สุขอินทร์  ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาท่ามะกา  และนายชาตรี  วงษ์ชื่น  หัวหน้าฝ่ายจัดสรรน้ำและปรับปรุงระบบชลประทาน  ร่วมกับชาวบ้าน ได้เข้าตรวจสอบบริเวณคูส่งน้ำดังกล่าว  ซึ่งมีการปรับปรุงแก้ไขเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยใช้งบประมาณปี 2564 ของกรมชลประทาน วงเงินงบประมาณ 6 ล้านบาท ซึ่งสร้างความยินดีให้กับเกษตรกรกลุ่มผู้ใช้น้ำเป็นอย่างมาก 

 

"กุลวลี" ประสาน"ชลประทาน"แก้ปัญหาคูส่งน้ำชำรุด

logoline