svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผู้ว่าฯสระบุรี ประกาศเขตภัยพิบัติน้ำท่วม 11 อำเภอ เดือดร้อน 1 พันครัวเรือน

04 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าฯสระบุรี ออกประกาศเขตภัยพิบัติจากอุทกภัย 11 อำเภอ มีชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน 1,000 ครัวเรือน เผยปริมาณน้ำทะลักจากเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ที่ระบายน้ำเพิ่ม

เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ เพิ่มปริมาณการปล่อยน้ำลงสู่ แม่น้ำป่าสัก เพิ่มมากขึ้น ส่งผลกระทบกับประชาชนจังหวัดสระบุรี ได้รับผลกระทบ โดยมวลน้ำจำนวนมากไหลเอ่อท่วมบ้านเรือนประชาชนเสียหาย และได้รับความเดือดร้อนเรื่องที่อยู่อาศัย พื้นที่การเกษตรถูกน้ำท่วมจมหายรวม 13 อำเภอ

 

เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์

 

ล่าสุด นายประทีป บริบูรณ์รัตน์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสระบุรี เปิดเผยว่า นายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ ผู้ว่าฯสระบุรี ได้ประกาศให้ 11 อำเภอเป็นพื้นที่ภัยพิบัติจากอุทกภัยแล้ว โดยมีประชาชนเดือดร้อนนับพันครัวเรือน

 

ผู้ว่าฯสระบุรี ประกาศเขตภัยพิบัติน้ำท่วม 11 อำเภอ เดือดร้อน 1 พันครัวเรือน


 

สำหรับจุดที่ยังเป็นปัญหาของจ.สระบุรี อยู่บริเวณแนวพนังกั้นน้ำถนนช่วงต้นคลอง 23 R ที่แยกจากคลองชัยนาท-ป่าสัก ขาดพังทลาย ซึ่งมีสาเหตุมาจากมวลน้ำและระดับน้ำคลองชัยนาท-ป่าสัก มีระดับสูงขึ้น

 

นอกจากนี้แรงดันน้ำกัดเซาะจนแนวกั้นน้ำพัง ส่งผลให้น้ำทะลักเข้าท่วมพื้นที่หลายตำบลของอำเภอบ้านหมอ อำเภอหนองโดน และอำเภอดอนพุด ระดับน้ำสูงกว่า 2 เมตร คาดว่าต้องซ่อมแนวกั้นน้ำ 7-10 วัน จึงจะกลับมาสู่ปกติ

 

ผู้ว่าฯสระบุรี ประกาศเขตภัยพิบัติน้ำท่วม 11 อำเภอ เดือดร้อน 1 พันครัวเรือน

 

สำหรับ การประกาศเขตภัยพิบัติน้ำท่วมไปแล้ว 11 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอเมือง, อำเภอเสาไห้, อำเภอแก่งคอย, อำเภอเฉลิมพระเกียรติ, อำเภอมวกเหล็ก, อำเภอหนองแซง, อำเภอวังม่วง, อำเภอบ้านหมอ, อำเภอหนองโดน, อำเภอดอนพุด และอำเภอวิหารแดง

logoline