svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"ซ้อปลา" เผชิญหน้าลูกแชร์ยันพร้อมสู้คดี ขณะที่ผู้เสียหายพุ่ง 272 ราย

04 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ซ้อปลา" เผชิญหน้าลูกแชร์ยืนยัน "ไม่หนีแต่ยังไม่มีจ่าย" พร้อมสู้คดี ด้านทนายวงแชร์เผยผู้เสียหายพุ่ง 272 ราย มูลค่าความเสียหาย 54 ล้านบาท ส่วน "สิระ" ไม่หวั่นยืนยันคณะกรรมาธิการการกฎหมายฯ พร้อมให้ความเป็นธรรม

4 ตุลาคม 2564 ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค9 จ.สงขลา นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน พร้อมทีมทนายความและ “ซ้อปลา” หรือ น.ส. กลมวรรณ ปิ่นทองพันธุ์ แม่ค้าออนไลน์ที่อ้างว่าถูกตำรวจเรียกรับเงินจำนวน 5 ล้านบาทเดินทางมาประชุมร่วมกับพล.ต.ต.นิตินัย หลังยาหน่าย รอง ผบช.ภ.9 และผู้เสียหายคดีแชร์ประมาณ10คนที่ทีมทนายความกลุ่มทนายใจดีนำมาร่วมพูดคุย โดยมีเจ้าหน้าที่สภาทนายความและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายเข้าร่วมหารือ

"ซ้อปลา" เผชิญหน้าลูกแชร์ยันพร้อมสู้คดี ขณะที่ผู้เสียหายพุ่ง 272 ราย "ซ้อปลา" เผชิญหน้าลูกแชร์ยันพร้อมสู้คดี ขณะที่ผู้เสียหายพุ่ง 272 ราย

โดยบรรยากาศขณะที่มีผู้เสียหายวงแชร์อยู่ระหว่างรอการหารือนั้น มีเจ้าหน้าที่เข้ามาทำความเข้าใจไม่ให้มีการโต้เถียงหรือใช้กำลังแต่อย่างใดเพราะนี่ถือเป็นครั้งแรกที่มีการเผชิญหน้ากันอย่างเป็นทางการทั้งสองฝ่าย ซึ่งก่อนที่จะมีการประชุมกันนั้นได้เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนเข้าไปบันทึกภาพ ในโอกาสนี้นางสาวกมลวรรณ หรือ ซ้อปลา ได้เปิดใจให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนอย่างเป็นทางการว่า ยืนยันกรณีเงินหาย 5,000,000 เป็นเรื่องจริงไม่ได้กุข่าวอย่างที่สื่อบางสำนักพยายามชี้นำ ขณะที่เรื่องแชร์นั้นขอยอมรับและจะพยายามชดใชและพร้อมต่อสู้หากผิดก็ว่าไปตามความผิด โดยขอเวลาในการดำเนินการก่อนและให้ความมั่นใจว่าจะไม่หนีไปไหนแต่ตอนนี้ยังไม่มีจ่าย พร้อมแจ้งในที่ประชุมว่าตอนนี้ครอบครัวถูกคุกคามจนรู้สึกไม่ปลอดภัย 

"ซ้อปลา" เผชิญหน้าลูกแชร์ยันพร้อมสู้คดี ขณะที่ผู้เสียหายพุ่ง 272 ราย "ซ้อปลา" เผชิญหน้าลูกแชร์ยันพร้อมสู้คดี ขณะที่ผู้เสียหายพุ่ง 272 ราย

นายสิระ เปิดเผยว่า การเดินทางมาวันนี้ในฐานะคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน โดยมีทั้งส.ส.ศาสตรา ศรีปาน และ ส.ส.อรุณ สวัสดี ในฐานะกรรมาธิการกฎหมายฯ เข้าร่วมเพื่อติดตามในความคืบหน้าเงิน5ล้านบาทว่าคืบหน้าอย่างไรบ้าง ส่วนเรื่องวงแชร์ที่มีผู้เสียหายจำนวนมากก็ต้องว่ากันอีกเรื่องที่ต้องสอบสวนให้กระจ่างและเป็นธรรม 

"ซ้อปลา" เผชิญหน้าลูกแชร์ยันพร้อมสู้คดี ขณะที่ผู้เสียหายพุ่ง 272 ราย

ซึ่งตอนนี้ทนายความทั้ง2ฝั่งต่างก็เข้าใจในบทบาทของแต่ละฝ่าย โดยเรื่องเงิน5ล.นั้นคณะกรรมาธิการการกฎหมายฯจะเริ่มกระบวนการสอบสวน โดยจะมีผบ.ตร. พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติร่วมพิจารณาด้วย ส่วนเรื่องวงแชร์หากเกินกำลังพื้นที่เพราะผู้เสียหายจำนวนมากก็อาจโอนคดีให้กองปราบได้

ด้านว่าที่ร้อยตรีชัชวาลย์ บำรุงวงศ์ ซึ่งเป็นทนายความของกลุ่มผู้ที่ได้รับความเสียหายจากวงแชร์ "ซ้อปลา"  เปิดเผยว่า ขณะนี้มีผู้เสียหายจากทั่วประเทศประมาณ272 ราย ในจำนวนนี้มีจากต่างประเทศ1รายด้วยที่ทยอยเข้าร้องเรียน ซึ่งรวมมูลค่าความเสียหาย54ล้านบาท โดยที่ จ.สงขลามากที่สุด  191 รายคิดเป็นความเสียหาย41ล้านบาท

ข่าว โดย :
สุพิชฌาย์  รัตนะ เนชั่นทีวี
ภาพ โดย :
จรูญ  ทองนวล

logoline