svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

คิกออฟฉีดไฟเซอร์นักเรียนเมืองคอน รับเปิดเทอม

04 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครศรีธรรมราช - ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราชประธานเปิด คิคออฟ ฉีดวัคซีน ไฟเซอร์ ให้นักเรียนต้อนรับเปิดเทอม เผยรอบแรก ได้รับการจัดสรร 45,000 โดส

4 ตุลาคม 2564 ที่ศูนย์อนามัยที่ 11 นครศรีธรรมราช นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรม  "Kick Off" สร้างเกราะป้องกันด้วยวัคชีน เด็กปลอดภัย เรียนอุ่นใจ ต้อนรับเปิดเทอม เขตสุขภาพที่ 11 มีนายแพทย์วินัย ตันติธนพร ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 12 นครศรีธรรมราช ศึกษาธิการเขต ศึกษาธิการจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยบุคลากรทางการแพทย์ 

คิกออฟฉีดไฟเซอร์นักเรียนเมืองคอน รับเปิดเทอม
               
เข้าร่วมในพิธีเปิดกิจกรรม Kick Off เพื่อเป็นการสร้างเกราะป้องกันด้วยวัคซีน เด็กปลอดภัย เรียนอุ่นใจ ต้อนรับเปิดเทอม เขตสุขภาพที่ 11 เป็นการ Kick off ฉีดวัคซีน แก่เด็กนักเรียน - เยาวชน กลุ่มอายุ 12 - 18 ปี พร้อมกันทั่วประเทศ เพื่อให้กำลังใจแก่นักเรียน ครู บุคลากรทางการศึกษา พร้อมทั้งสร้างความมั่นใจให้กับผู้ปกครอง ในการฉีดวัคซีน Pfizer ให้กับนักเรียนที่มีอายุ 12-18 ปี

ในส่วนของจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยเขตสุขภาพที่ 11 ดำเนินการฉีดวัคซีนให้นักเรียนกลุ่มเป้าหมายที่ศูนย์อนามัยที่ 11 นครศรีธรรมราช มีนักเรียนโรงเรียนสหมิตรวิทยา สังกัดสำหนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาที่ 12 โรงเรียนวัดศรีสุวรรณาราม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 3 รวม 90 คน

คิกออฟฉีดไฟเซอร์นักเรียนเมืองคอน รับเปิดเทอม
               
โดยศูนย์อนามัยที่ 11 รับผิดชอบให้บริการวัคซีนในโรงเรียนเขตพื้นที่รับผิดชอบจำนวน 23 โรงเรียนและโรงเรียนนอกเขตรับผิดชอบจำนวน 6 โรงเรียน รวม 25 โรงเรียน รวมกลุ่มเป้าหมายทั้งสิ้น 5,618 คน และกำหนดการฉีดเข็มที่ 1 ตั้งแต่วันที่ 4 - 19 ต.ค.64 และเข็มที่ 2 วันที่ 25 ต.ค. - 8 พ.ย. 64 เพื่อให้ครอบคลุมก่อนเปิดเทอม

สำหรับในส่วนเขตสุขภาพที่ 11 ซึ่งรับผิดชอบ 9 จังหวัดภาคใต้ตอนบน ได้รับการจัดสรรวัคซีน Pfizer สำหรับ นักเรียน นักศึกษา และเยาวชน ในรอบแรก จำนวน 135,600 โด๊ส และจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้รับการจัดสรรในรอบแรก จำนวน 45,960 โด๊ส อย่างไรก็ตามการฉีดวัคซีนให้นักเรียนในวันนี้ของจังหวัดนครศรีธรรมราช  ไม่พบว่ามีนักเรียนคนใด มีผลข้างเคียง

คิกออฟฉีดไฟเซอร์นักเรียนเมืองคอน รับเปิดเทอม

ภาพ/ข่าว โดย:
ชชาดล เจริญพงศ์ จนครศรีธรรมราช

logoline