svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เหยื่อค้ามนุษย์สาว 16 ชี้ จุดให้บริการไม่เว้นแม้แต่สถานที่ราชการ

04 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เหยื่อสาวค้ามนุษย์วัย 16 ปี เดินชี้จุดเดินสายไลฟ์สดมีเพศสัมพันธ์ และ ขายบริการหลายพื้นที่ในจังหวัดอุบลราชธานี ไม่เว้นสถานที่ราชการ แฉยับถูกพาฝังเข็มคุมกำเนิดสถานพยาบาลของรัฐ ส่วนลูกค้าซื้อบริการเพียบ

4 ตุลาคม 2564 ความคืบหน้าชุดปฏิบัติการปราบปรามการค้ามนุษย์ สภ.เมืองอุบลราชธานี และพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ บุกช่วยหญิงสาววัย 16 ปี ถูกบังคับขายบริการในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ สภ.เมืองอุบลราชธานี พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดอุบลราชธานีฝ่ายปกครองอำเภอเมืองอุบลราชธานี  ยุติธรรมจังหวัดอุบลราชธานี ร่วมประชุม และลงพื้นที่ตรวจสอบจุดที่นางสาวแก้ว (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี อ้างว่านายพิมพิลาวัลย์ หรือศักดิ์ นาฬิกุล อายุ 37 ปี ที่อยู่ 2 ต.กุยบุรี อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ พาไปค้าบริการตามจุดต่างๆเพื่อ เป็นหลักฐานประกอบ สำนวนดำเนินคดี

เหยื่อค้ามนุษย์สาว 16 ชี้ จุดให้บริการไม่เว้นแม้แต่สถานที่ราชการ

จุดที่ 1 เป็นรีสอร์ท ในเขตตำบลกุดลาด  อำเภอเมืองอุบลราชธานี  ซึ่งนางสาวแก้วให้การว่าเป็นจุดที่นายศักดิ์ พามาขายบริการให้กับลูกค้าวัยกลางคนถึง 2 ครั้ง โดยแต่ละครั้งนายศักดิ์จะนั่งรอด้านนอกและรอรับส่วนแบ่งจำนวน 300 บาท เจ้าหน้าที่จึงได้ให้ผู้ดูแลรีสอร์ทนำเอกสารบันทึกทะเบียนผู้เข้าพักมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่  พบว่ายังไม่สามารถนำมาแสดงได้จึงได้ทำประวัติไว้แล้วให้นำเอกสารเข้าชี้แจงในวันพรุ่งนี้  จุดที่ 2 เป็นรีสอร์ท ในเขตอำเภอดอนมอดแดง ซึ่งจุดนี้นางสาวแก้วให้การว่าได้เข้ามาใช้บริการ 8 ครั้ง จากการสอบผู้ดูแลรีสอร์ท อ้างว่าไม่แน่ใจว่านางสาวแก้วมาใช้บริการหรือไม่  เพราะมีลูกน้องคอยดูแลในช่วงกลางคืน และแขกมาใช้บริการก็จะใส่หน้ากากอนามัยจึงไม่มั่นใจ
เหยื่อค้ามนุษย์สาว 16 ชี้ จุดให้บริการไม่เว้นแม้แต่สถานที่ราชการ

จุดที่ 3 เป็นกระท่อมที่นายศักดิ์พักอาศัยท้ายหมู่บ้านในเขตอำเภอตาลสุม จุดที่ 4 เป็นเรือนนอนของเจ้าหน้าที่รัฐหน่วยงานหนึ่งในพื้นที่ อำเภอดอนมดแดง นอกจากนี้นางสาวแก้วยังเปิดเผยอีกว่าผู้ที่มาติดต่อขอซื้อบริการจะมีหลากหลายอาชีพ ทั้งทหาร ตำรวจ พลเรือน เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ประชาชนอายุตั้งแต่ 15-50 ปี ที่ผ่านมารายได้จากการขายบริการนั้นส่วนหนึ่งนายศักดิ์ได้เอาไปดาวน์รถจักรยานยนต์ไปส่งตนเองไปรีสอร์ทและไลฟ์สด

 

ผู้สื่อข่าวยังรายงานอีกว่า  นางสาวแก้วได้ให้ข้อมูลเรื่องการคุมกำเนิดกับทางเจ้าหน้าที่ว่า  นายศักดิ์ได้พาไปรับการฝังเข็มคุมกำเนิดจากสถานพยาบาลของรัฐแห่งหนึ่ง  ซึ่งเป็นที่สงสัยของเจ้าหน้าที่ว่าหากเป็นตามที่นางสาวแก้วอ้าง ทำไมสถานพยาบาลแห่งนี้ถึงทำการคุมกำเนิดด้วยการฝังเข็มให้กับนางสาวแก้วได้  มีผู้ปกครองมารับรองหรือเข้าเงื่อนไขหรือไม่ หรือมีความเชื่อมโยงกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขที่มาใช้บริการหรือไม่  ซึ่งประเด็นดังกล่าวยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริงและต้องให้แพทย์ตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

เหยื่อค้ามนุษย์สาว 16 ชี้ จุดให้บริการไม่เว้นแม้แต่สถานที่ราชการ

โดย - เกียรติรัตน์  ชัยสกุลวงค์ 

logoline