svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"เจ้าหนี้" ตลบหลังล่อซื้อ "ลูกหนี้" อมเงินไม่ยอมจ่ายนาน 3 เดือน

04 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุดแสบ! "เจ้าหนี้" โชว์วางแผนล่อซื่้อ "ลูกหนี้" ประกาศปล่อยกู้ ก่อนตลบหลังเอาหนี้ก้อนเดิมคืนแบบทั้งต้นทั้งดอก

หนึ่งในปัญหาระดับโลก ที่มักจะทำให้เพื่อนสนิทมองหน้ากันไม่ติด ซึ่งปัญหาดังกล่าว คงหนีไม่พ้นเรื่องการยืมเงิน แต่ “ลูกหนี้” กลับไม่ยอมคืนเงินตามที่รับปากไว้ แถมบางรายยังใช้ชีวิตหรูหราเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

 

ล่าสุดโลกโซเชียลแห่แชร์เรื่องราวของ “เจ้าหนี้” คนหนึ่ง ที่วางแผนล่อซื้อ “ลูกหนี้” จนสุดท้ายยอมคืนเงินครบเซต ทั้งต้นทั้งดอกแบบงงๆ   

"เจ้าหนี้" ตลบหลังล่อซื้อ "ลูกหนี้" สุดแสบ

เรื่องดังกล่าวถูกเปิดเผยจากสมาชิกเฟซบุ๊กท่านหนึ่ง ที่นำบทสนทนาในไลน์มาเผยแพร่ พร้อมระบุข้อความประกอบว่า “ปิดการกู้ยืมจ้าา เพราะว่าได้เงินคืนแล้ว กูรอมา 3 เดือนเต็มๆ ไม่มีไม่หนีไม่จ่าย ใช้ชีวิตดีชิบหาย เลยลองปล่อยเพิ่มสรุปทักมาจริงๆ 55555555555 ตัดขาดไปเลยนะความเป็นเพื่อน กูไม่ต้องการอะไรละ เห็นกูใจดีหน่อย ไม่ทวงไม่ทัก ใช่ว่ากูจะลืมนะ กูไม่ประจานคนรวยแบบมึงก็ดีเท่าไหร่แล้ว จบปิดจ๊อบ #ไม่ได้ปล่อยกู้นะคะงดทัก แค่เพื่อนยืมแล้วไม่คืนค่าาาา”

 

ส่วนบทสนทนาในไลน์ เกิดขึ้นหลังจาก “เจ้าหนี้” ใช้วิธีโพสต์ประกาศปล่อยกู้ผ่านหน้าเฟซบุ๊ก ก่อนที่ “ลูกหนี้” เป้าหมายจะหลงติดกับดัก ทักข้อความมาหาว่า “ต้องการปิดยอดยืมใหม่ไหม ดอกคิดยังไง ยอกเก่ากูค้างจ่าย 42,000 บาท กูจะยืมเพิ่มเป็น 80,000 บาทนะครับ”

"เจ้าหนี้" ตลบหลังล่อซื้อ "ลูกหนี้" สุดแสบ

จากนั้นฝั่ง “เจ้าหนี้” ตอบกลับว่า “ส่งยอดเก่ามาก่อน ทั้งหมด 51,500 บาทรวมดอก” ซึ่งเวลาผ่านไปเพียง 3 นาที ทาง “ลูกหนี้” รีบโอนเงินปิดยอดทันที ก่อนจะเจอเรื่องสุดช็อก เมื่อ “เจ้าหนี้” กล่าวขอบคุณที่โอนเงินคืน หลังยืมไปนาน 3 เดือน ส่วนทาง “ลูกหนี้” ได้แค่ตัดพ้อว่า “กูไม่มีจะแดกเลยนะมึง กูเลยโอนให้”

 

หลังเรื่องราวถูกเผยแพร่ในโลกโซเชียล ได้กลายเป็นเทรนด์ขึ้นมาทันที โดยหลายคนชื่นชมแผนอันแยบยลของ “เจ้าหนี้” ที่ตลบหลัง “ลูกหนี้” ได้อย่างเจ็บแสบ  

"เจ้าหนี้" ตลบหลังล่อซื้อ "ลูกหนี้" สุดแสบ

logoline