svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สาวเครียดหนี้ค้ำประกันให้เพื่อนแต่โดนเบี้ยวผูกคอตายหนีปัญหา

02 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สาววัย 41 เครียดหนี้ค้ำประกันให้เพื่อน แต่โดนเบี้ยวเพื่อนหนีหายต้องแบกภาระใช้หนี้แทน ตัดสินใจผูกคอตายหนีปัญหา

2 ตุลาคม 2564 พ.ต.ท.เจษฎา ว่องไว สว.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุมีคนผูกคอเสียชีวิตที่หอพักแห่งหนึ่ง ภายในซอยปลอดภัย เทศบาลนครอุดรธานี จึงพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี และอาสากู้ภัยมูลนิธิส่งเสริมธรรม รุดไปตรวจสอบ 

ที่เกิดเหตุเป็นหอพักปูน 2 ชั้น ที่ห้องพักหมายเลข 18 ชั้นล่างพบศพ น.ส.มนัสชนก จ่าโน อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 100 หมู่16 ต.เสอเพลอ อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี ใช้ผ้าขาวม้าผูกคอกับเหล็กดัดหน้าต่างบริเวณระเบียงข้างห้องน้ำ สภาพศพสวมเสื้อยืดสีชมพูดำ นุ่งกางเกงขายาวลายขาวดำ ตรวจสอบที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้ จากการชันสูตรไม่พบร่องรอยถูกทำร้ายคาดว่าเสียชีวิตมาประมาณ 1 ชม. โดยแฟนหนุ่มกับเพื่อนที่ทำงานของผู้ตายร้องไห้ด้วยความเสียใจ 

จากการสอบสวนนายภาณุรักษ์ สุนทรปิยะโสต อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 282/1 หมู่ 4 ต.บ้านจั่น อ.เมือง จ.อุดรธานี แฟนผู้ตาย ให้การว่า ตนและผู้ตายเป็นพนักงานขายมือถือที่บริษัทแห่งหนึ่งใน จ.อุดรธานี  คบหาเป็นแฟนกันมาได้ 5 ปี แล้วมาเช่าห้องพักอยู่ด้วยกัน แต่บางวันจะกลับบ้านไปอยู่เป็นเพื่อนแม่ เพราะแม่อยู่บ้านคนเดียว ก่อนเกิดเหตุ เมื่อคืนนี้หลังเลิกงาน ตนและผู้ตายอยู่ด้วยกัน จนเวลาประมาณ 22.00 น. ตนได้กลับไปนอนที่บ้าน ผู้ตายอยู่ที่ห้องคนเดียว 

สาวเครียดหนี้ค้ำประกันให้เพื่อนแต่โดนเบี้ยวผูกคอตายหนีปัญหา
 

จนกระทั่งเช้านี้เวลา 06.25 น.ผู้ตายได้ส่งข้อความไปหาตนบอกรหัสล็อคหน้าจอมือถือ และโอนเงินอยู่ในบัญชีเกือบ 4,000 บาทมาให้ ตนจึงถามกลับไปว่าบอกตนทำไม และตนคิดว่าผู้ตายคงจะคิดมากเรื่องหนี้สินคงจะไม่อยากไปทำงาน และกลับไปตั้งหลักที่บ้าน ตนจึงรีบกลับมาถึงห้องเวลา 07.30 น.ก็พบว่าผู้ตายใช้ผ้าขาวม้าผูกคอตายแล้ว ส่วนสาเหตุคงเพราะผู้ตายกลุ้มใจเรื่องหนี้สินจำนวนหนึ่งแสนกว่าบาททั้งในระบบและนอกระบบทั้งของผู้ตายและที่ช่วยเหลือคนอื่น แต่คนอื่นกลับไม่ใช้หนี้ทำให้ผู้ตายแบกรับหนี้สินคนเดียวหาทางออกไม่ได้จึงคิดสั้น 

ส่วน น.ส.สุภาภรณ์ เง่าสุข อายุ 27 ปี เพื่อนร่วมงาน  เล่าว่า ผู้ตายเป็นคนนิสัยดีมีน้ำใจชอบช่วยเหลือจนเป็นที่รักของเพื่อนร่วมงาน หากเพื่อนร่วมงานมีเรื่องเดือดร้อนก็จะให้คำปรึกษาและช่วยเหลือ แม้แต่เรื่องเงิน ซึ่งผู้ตายจะช่วยเหลือให้ยืมเงิน หรือเป็นผู้ค้ำประกันเงินกู้นอกระบบ แต่คนที่ช่วยเหลือกลับหนีไม่ชดใช้หนี้โกงผู้ตาย ทำให้ผู้ตายต้องแบกภาระหนี้สินประมาณ 1 แสนกว่าบาท ซึ่งผู้ตายเคยบ่นจะฆ่าตัวตายหลายครั้งแล้ว ตนก็ได้พูดปลอบใจว่าให้สู้ไปด้วยกันอย่าคิดสั้น ซึ่งผู้ตายก็รับปากว่าจะไม่คิดสั้นอีก แต่วันนี้ผู้ตายก็ตัดสินใจผูกคอตายหนีปัญหา 

สาวเครียดหนี้ค้ำประกันให้เพื่อนแต่โดนเบี้ยวผูกคอตายหนีปัญหา
 

ตำรวจสันนิษฐานว่า ผู้ตายเครียดเรื่องหนี้สินที่ไปช่วยค้ำประกันให้คนอื่น แต่ถูกโกงเลยต้องแบกรับหนี้สินคนเดียว จึงตัดสินใจผูกคอตายหนีปัญหา จึงให้เจ้าหน้าที่ฯ นำศพไปไว้ที่ รพ.ศูนย์อุดรธานี เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการตายที่แน่ชัด และรอญาติมาติดต่อขอรับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี  
 

ข่าวโดย-เศกสันติ กัลยาณวิสุทธิ์ 

logoline