svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ญาติคาใจ! หญิงวัย 76 ปี เสียชีวิตหลังฉีดแอสตร้าเซนเนก้าเข็ม 2

04 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษณุโลก - ญาติคาใจ หญิงวัย 76 ปี เสียชีวิต หลังฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า เข็มที่ 2 เตรียมยื่น สปสช.เขต 2 เพื่อขอทราบรายละเอียด เผยแม้มีโรคประจำตัว เบาหวาน-ไขมันในเส้นเลือด แต่ร่างกายแข็งแรง

วันที่ 4 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดธรรมเกษตร หมู่ที่ 7 ต.บ้านกร่าง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ซึ่งทางสามีและบุตรสาว และญาติ ได้นำศพนางเฮียง แสงอ่วม อายุ 76 ปี อยู่บ้านเลขที่ 184 หมูที่ 5 ต.บ้านกร่าง อ.เมือง จ.พิษณุโลก มาตั้งบำเพ็ญกุศลเป็นคืนแรก ท่ามกลางความเศร้าโศกของครอบครัว เนื่องจากญาติเชื่อมั่นว่าสาเหตุจากการเสียชีวิตมาจากฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า (AstraZeneca) เข็มที่ 2 เพราะว่าก่อนหน้านี้นางเฮียง ยังมีสุขภาพแข็งแรงเป็นปกติ แม้ว่าจะโรคประจำตัว เบาหวาน และไขมันในเส้นเลือด แต่สามารถรับประทานยาควบคุมโรคดังกล่าวตามปกติ

ญาติคาใจ! หญิงวัย 76 ปี เสียชีวิตหลังฉีดแอสตร้าเซนเนก้าเข็ม 2

 

นายเลิศ แสงอ่วม อายุ 73 ปี สามีนางเฮียง และนางกมลวรรณ แสงอ่วม อายุ 49 ปี บุตรสาว กล่าวว่า แม่ไปฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า เข็มที่ 2 เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2564 ที่องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านกร่าง อ.เมืองพิษณุโลก หลังจากนั้นวันที่ 16 กันยายน มีอาการปวดหัว อาเจียน รับประทานอาหารไม่ได้ จึงรับประทานยาพารา และยาแก้ปวดหัว แต่ยังปวดหัวมาตลอดและไม่ถ่ายอุจจาระ ระหว่างวันที่ 18-21 กันยายน อาการไม่ทุเลายังเหมือนเดิม จนมีอาการปวดหัวรุนแรงมาก โดยวันที่ 22 กันยายน ได้พาไป รพ.สต.บ้านกร่าง ทางหมอได้จ่ายพารา และยาแก้แพ้มาให้ แต่อาการยังไม่ดีขึ้นอีก กระทั่งวันที่ 23 กันยายน ไปพบหมอที่ รพ.สต.บ้านกร่างอีกครั้ง หลังกลับมาบ้านแม่มีอาการเหมือนเดิมเช่นเคย จึงคิดว่าจะนำส่งโรงพยาบาลพุทธชินราช เกรงว่าโรงพยาบาลพุทธชินราชจะไม่รับ เพราะอยู่ในช่วงโควิด -19

ญาติคาใจ! หญิงวัย 76 ปี เสียชีวิตหลังฉีดแอสตร้าเซนเนก้าเข็ม 2

 

ต่อมาในวันที่ 28 กันยายน ได้พาแม่ไปคลินิกหมอสุพิมพ์ ที่ ต.บ้านกร่าง และในวันที่ 29 กันยายน อาการของแม่ทรุดหนักพูดคุยแทบไม่ได้ จึงตัดสินใจนำตัวส่งโรงพยาบาลพุทธชินราช ซึ่งทางโรงพยาบาลห้ามเยี่ยม และเคยติดต่อไปทางโทรศัพท์ กับทางโรงพยาบาล เพื่อเยี่ยมดูอาการแม่แต่ไม่ได้รับการอนุญาต จนในวันที่ 3 ตุลาคม 2564 เวลา 10.30 น. ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลว่า แม่เสียชีวิตแล้ว รู้สึกเสียใจมาก เพราะว่าก่อนที่จะฉีดวัคซีนเข็ม 2 แม่ไม่มีอาการอะไรปกติดีทุกอย่าง โดยในวันที่ 4 ตุลาคมนี้ จะไปติดต่อยื่นหนังสือเพื่อขอรายละเอียด ที่สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เขต 2 พิษณุโลก ต่อไป

ญาติคาใจ! หญิงวัย 76 ปี เสียชีวิตหลังฉีดแอสตร้าเซนเนก้าเข็ม 2

โดย มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี / พิษณุโลก

 

logoline