svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เศร้า! แม่ "น้องเมย" โพสต์อาลัยครบรอบ 4 ปี หลังลูกชายเสียชีวิตปริศนา

04 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ของ "น้องเมย" นักเรียนเตรียมทหารที่เสียชีวิตปริศนา โพสต์เฟซบุ๊กรำลึกครบรอบ 4 ปี ระบุทุกคนล้วนต้องตาย และพลัดพรากจากกัน ไม่ขออาฆาตใคร

วันนี้ (4 ต.ค.) นางสุกัญญา ตัญกาญจน์ แม่นักเรียนเตรียมทหาร ภัคพงค์ ตัญกาญจน์ หรือ “น้องเมย” ที่เสียชีวิตภายในโรงเรียนเตรียมทหาร จ.นครนายก เมื่อวันที่ 17 ต.ค. 2560 จากสาเหตุภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน และร่างกายมีรอยฟกช้ำหลายแห่ง รวมถึงอวัยวะภายในสูญหายปริศนานั้น

 

นางสุกัญญา โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก “Sukanya Tanyakan” ว่า ก่อนทิ้งร่างได้แค่บอกเล่า ผู้ใดเห็นประโยชน์ เล็งเห็นโทษ เก็บไปใช้พิจารณา น้องเมย 17 ตุลาคม (4 ปี) ทุกคนล้วนมีการตาย การพรัดพรากจากกันเป็นธรรมดา รู้ = (ยึด หลง อยากได้ ไม่อยากเสีย) ที่สุดแห่งที่สุด

แม่ "น้องเมย" โพสต์รำลึกการจากไปครบรอบ 4 ปี

ไม่มี “หัวหงอก" คนใด อยาก "เผาหัวดำ" ยิ่งเป็นบุตรแสนสุดจะปวดร้าว 4 ปีที่ผ่านมา คนบ้าไร้สติ ไร้ปัญญา เปลี่ยนเป็นคนบ้าที่มีสติมีปัญญา ทันความบ้า ถอนอารมณ์บ้าได้รวดเร็วกว่าเดิม ใช้ชีวิตอย่างไม่เพ่งโทษผู้ใด ทุกการกระทำใดใดจึงไม่เกิดผล ทุกสิ่งล้วนมีการเกิดขึ้น และดับไปเป็นธรรมดา ไม่ยึดมาเป็นอารมณ์

แม่ "น้องเมย" โพสต์รำลึกการจากไปครบรอบ 4 ปี

ระยะเวลา 2 ปีแรก #วิบากกรรมฝ่ายเลว "อุปธิ" ครอบงำในหัวใจ เท่ากับตกนรกทั้งยังมีชีวิตอยู่ ร้อนเหมือนโดนไฟในนรกแผดเผา อยากตายนรกก็ไม่รับ กรรมยังไม่หมด ต้องชดใช้ ให้อยู่กับความทรมานชั่วกัปชั่วกัลป์ ถอนกรรม #วิบากกรรมฝ่ายดี คนตายคลองวิหารธรรม ปล่อยให้ทุกอย่างดำเนินไป อย่าทุกข์ใจ อย่ากังวลใจ อย่าอาฆาตใคร

แม่ "น้องเมย" โพสต์รำลึกการจากไปครบรอบ 4 ปี

ผมสบายดี เป็นจุดแห่งการเดินทาง เพื่อหาคำตอบไม่ไร้ผล #วิบากกรรมฝ่ายดี อุเบกขาจิตอันไพบูลย์ เป็นมหัคคตะ  ไม่มีขอบเขต ไม่มีเวร ไม่มีความเบียดเบียนอยู่ วิญญาณที่มีอยู่ใน "อุเบกขาจิต" โดยความไม่เที่ยง เป็นทุกข์เสียดแทง เป็นดังหัวฝี เป็นดังลูกศร เป็นสิ่งคับแค้น เบียดเบียน ไม่เชื่อฟัง "ต้องแตกสลายไป" ว่างเปล่า

 

จะช้าหรือเร็ว ทุกคนต้องประสบ เป็นกำลังใจให้เสมอ #บอกเล่าจากผู้มีประสบการณ์ตรง #เขียนจากผู้ประสบเหตุการณ์ตรง #การันตีโดยครอบครัวผู้มีบุตรตายตรง และขอขอบคุณทุกกำลังใจตลอด 4 ปี

แม่ "น้องเมย" โพสต์รำลึกการจากไปครบรอบ 4 ปี

แม่ "น้องเมย" โพสต์รำลึกการจากไปครบรอบ 4 ปี

logoline