svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

“สุพัฒนพงษ์” ลงพื้นที่ ลพบุรี ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

03 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

 นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ ลงพื้นที่ตำบลเขาพระงาม อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี ให้ความช่วยเหลือเยียวยาเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนประชาชน

3 ตุลาคม 2564 นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตำบลเขาพระงาม อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี โดยระบุว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สั่งการให้ทุกหน่วยงานเข้าไปให้ความช่วยเหลือเยียวยาเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนประชาชนอย่างเร่งด่วน

“สุพัฒนพงษ์” ลงพื้นที่ ลพบุรี ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

 

ทั้งนี้ ในส่วนของกระทรวงพลังงาน ได้ดำเนินการนำถุงยังชีพ 1,600 ชุด ไปมอบเพื่อให้ความช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดลพบุรี เป็นพื้นที่แรก และขอให้ประชาชนมั่นใจว่ารัฐบาลมีความห่วงใยและเร่งดำเนินการช่วยเหลือประชาชนทุกครัวเรือนทุกพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบโดยไม่ได้นิ่งนอนใจ

ขณะที่ นายศุภภิมิตร เปาริก รองผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี เผยว่า สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดลพบุรี ตั้งแต่วันที่ 25 กันยายน 2564 เป็นต้นมา มีพื้นที่ประสบภัยทั้งหมด 11 อำเภอ 94 ตำบล ประชาชนได้รับผลกระทบกว่า 60,334 ครัวเรือน พื้นที่ทางการเกษตรที่คาดว่าจะได้รับความเสียหาย 507,538 ไร่ ด้านปศุสัตว์ 2,904 ราย และด้านประมง7,487.3 ไร่

 

โดยขณะนี้ สถานการณ์คลี่คลายแล้ว 8 อำเภอ ยังเหลืออีก 3 อำเภอที่ยังคงได้รับผลกระทบ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างเร่งสำรวจความเสียหาย เพื่อให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนต่อไป

logoline