svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

เปิดฉาก “อาคารแสดงประเทศไทย” ในงาน ‘World Expo 2020 Dubai’

03 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยิ่งใหญ่สมการรคอย "Expo 2020 Dubai"งานมหกรรมที่ใหญ่ที่สุดในโลก นับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 คาดมีผู้ชมถึง 25 ล้านคน ใน 6 เดือน ด้านอาคารแสดงประเทศไทย ได้รับความสนใจอย่างท่วมท้น

นายดอน ปรมัตถ์วินัย  รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ  ได้ร่วมพิธีเปิด “อาคารแสดงประเทศไทย” ในงาน ‘World Expo 2020 Dubai’ ภายใต้แนวคิด “การขับเคลื่อนสู่อนาคต” (Mobility for the Future)  และได้รับเกียรติอย่างสูงต้อนรับ ฯพณฯ Reem Ebrahim Al Hashimy รัฐมนตรีแห่งรัฐด้านความร่วมมือระหว่างประเทศ และผู้อำนวยการใหญ่ Expo 2020 Dubai ที่เดินทางมาแสดงความยินดีในวันเปิดอาคารแสดงประเทศไทย พร้อมหารือเรื่องโครงการความร่วมมือของทั้งสองประเทศในอนาคตอีกด้วย

 

โดยวันแรกของการเปิดตัว “อาคารแสดงประเทศไทย” (Thailand Pavilion ) ได้รับความสนใจอย่างท่วมท้น ยิ่งการแสดงชุด "Thai Fighting Spirit"  สร้างความประทับใจได้รับเสียงปรบมือดังจากผู้ชมอย่างกึกก้อง

 

ทั้งนี้ “อาคารแสดงประเทศไทย” จัดแสดงภายใต้แนวคิด “การขับเคลื่อนสู่อนาคต” (Mobility for the Future) ผ่าน 4 ห้องนิทรรศการหลัก ได้แก่

 

ห้องที่ 1: Thai Mobility นิทรรศการผ่านความงดงามของศิลปะไทย  

ห้องที่ 2: Mobility of Life น้ำขับเคลื่อนชีวิตไทย

ห้องที่ 3: Mobility of the Future นำเสนอภาพยนตร์แอนิเมชัน 360 องศา

ห้องที่ 4: Heart of Mobility  

 

พร้อมมีมาสคอต 2 พี่น้อง“รัก”(RAK) และ“มะลิ”(MALI) มาร่วมสร้างรอยยิ้ม และรอต้อนรับผู้เข้าชมงานจากทั่วโลก

 

 

 

เปิดฉาก “อาคารแสดงประเทศไทย” ในงาน ‘World Expo 2020 Dubai’

งาน  "Expo 2020 Dubai" ณ เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 64 - 31 มี.ค.65 ภายใต้แนวคิดหลัก “เชื่อมความคิด สร้างอนาคต : Connecting Minds, Creating the Future” มีผู้เข้าร่วมงาน 192 ประเทศ

 

เป็นงานแฟร์ระดับโลก มีการแสดงสินค้า เทคโนโลยี นวัตกรรม ตลอดจนวัฒนธรรมจากเกือบ 200 ประเทศทั่วโลก บนพื้นที่ทะเลทรายกว้างใหญ่ 4.3 ตารางกิโลเมตร

 

คาดหวังว่าจะสามารถดึงดูดผู้มาเยี่ยมชมได้ถึง 25 ล้านคน นับเป็นโอกาสสำคัญที่จะช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจ กระตุ้นการค้าและการลงทุน รวมถึงการท่องเที่ยวของประเทศที่ซบเซาในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19

 

เปิดฉาก “อาคารแสดงประเทศไทย” ในงาน ‘World Expo 2020 Dubai’

 

ร่วมภาคภูมิใจในอัตลักษณ์ความเป็นไทยและให้กำลังใจทีมไทยแลนด์ที่ไปสร้างประวัติศาสตร์บนเวทีโลกกับอาคารแสดงประเทศไทยหรือติดตามข้อมูลข่าวสาร ได้ที่ www.expo2020dubaithailand.com 

 

เปิดฉาก “อาคารแสดงประเทศไทย” ในงาน ‘World Expo 2020 Dubai’

logoline