svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รวบ 2 คนไทยลอบขนแรงงานต่างด้าว 20 คน เข้าเมืองผิดกฎหมายส่งตลาดไทย

02 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจจับ 2 คนไทย ลักลอบขนแรงงานต่างด้าว 20 คน เข้าเมืองผิดกฎหมาย ตรวจสอบพบทำผิดหลายครั้งแต่ไม่เข็ดมาก่อเหตุซ้ำ เตรียมผลักดันออกนอกประเทศ

2 ตุลาคม 2564   เจ้าหน้าที่ด่านตรวจยานพาหนะสีคิ้ว ได้ตั้งด่านตรวจสิ่งของผิดกฎหมาย บริเวณหน้าด่านตรวจยานพาหนะ ถนนมิตรภาพ ขามุ่งหน้าสู่กรุงเทพมหานคร หลัก กม.ที่ 99-100 บ้านคลองตะแบก ต.ลาดบัวขาว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา โดยมี พ.ต.ท.สุชาติ พันธ์จริต สว.กก.2 บก. ปส.2 หัวหน้าชุดด่านตรวจ และเมื่อเวลา 06.00 น. มีรถต้องสงสัยเป็นรถตู้วิ่งมาบริเวณจุดตรวจ จึงเรียกตรวจสอบพบมีผู้โดยสารมาบนรถจำนวนมากผิดปกติ และระหว่างที่เจ้าหน้าที่ให้รถเข้าด่านเอ็กซ์เรย์ตรวจหาสิ่งผิดกฎหมาย คนขับรถได้พยายามจะขับหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันสกัดจนไม่สามารถขับหลบหนีได้ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจสอบเอกสารหลักฐานผู้โดยสารทั้งหมด ปรากฏว่า เป็นแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา ทั้งหญิงและชายรวม 20 คน ส่วนอีก 2 คน เป็นคนไทย คือนายบุญช่วย ชัยชนะ อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 329/45 หมู่ที่ 5 ต.นาทุ่ง อ.เมืองชุมพร จ.ชุมพร ซึ่งเป็นคนขับรถ และนางละมูล เกษปทุม อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่70 หมู่ที่ 6 ต.ผักขะ อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ซึ่งเป็นคนนำพา ทั้งนี้จากการตรวจสอบประวัตินางละมูล พบว่า มีคดีค้างเก่าอยู่ คือคดีลักลอบนำคนเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายเมื่อช่วงต้นเดือน ก.ย.64  ที่ผ่านมา ปัจจุบันยังอยู่ระหว่างชั้นประกันตัว แต่ก็มาก่อเหตุซ้ำอีก เจ้าหน้าที่จึงประสาน พ.ต.ท.บุญเลิศ แอบผักแว่น  สว.ตม.จว.นครราชสีมา ทำการสอบสวนร่วม

รวบ 2 คนไทยลอบขนแรงงานต่างด้าว 20 คน เข้าเมืองผิดกฎหมายส่งตลาดไทย

จากการสอบถามนายบุญช่วย ชัยชนะ คนขับรถ  อ้างว่า มีคนมาว่าจ้างให้ขับรถรับแรงงานต่างด้าวจากพื้นที่ อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา เพื่อไปส่งที่ตลาดไท จ.ปทุมธานี โดยให้ค่าจ้างเที่ยวละ 20,000 บาท ซึ่งแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาเข้ามาทางด่านตาพระยา จ.สระแก้ว แล้วมาพักรอขึ้นรถที่ อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา แล้วหลังจากนั้นก็จะให้ตนเองขับรถตู้มารับ   แต่เมื่อมาถึงจุดด่านตรวจถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้เสียก่อน

รวบ 2 คนไทยลอบขนแรงงานต่างด้าว 20 คน เข้าเมืองผิดกฎหมายส่งตลาดไทย

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินคดีคนไทยทั้ง 2 คน ในข้อหา ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน, ขัดคำสั่งผู้ว่าราชการจังหวัด ตามมาตรการเฝ้าระวังป้องกันการระบาดไวรัสโควิด-19 และลักลอบนำแรงงานต่างด้าวเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ก่อนส่งสำนวนให้พนักงานสอบสวน สภ.สีคิ้วดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนแรงงานต่างด้าวทั้ง 20 คน จะถูกส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองดำเนินคดีตามกฎหมาย  และผลักดันออกนอกประเทศ 
ข่าว-ประสิทธิ์  ตั้งประเสริฐ

รวบ 2 คนไทยลอบขนแรงงานต่างด้าว 20 คน เข้าเมืองผิดกฎหมายส่งตลาดไทย

logoline