svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

พุ่งต่อเนื่อง! บิตคอยน์ ปรับตัวขึ้นถึง 10.38 % เคลื่อนไหวที่ 48,300 ดอลลาร์

02 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ราคาบิตคอยน์ เทรดที่เว็บไซต์ อินเวสต์ติง ดอท คอม ดีดตัวสูงขึ้นแรง โดยเมื่อเวลา 05.22 น. วันนี้ (2 ต.ค.) ปรับตัวขึ้น 10.38% เคลื่อนไหวที่ 48,321.1 ดอลลาร์

เคลื่อนไหวในแดนบวกของราคาบิตคอยน์ ในช่วงเช้าวันนี้ (2 ต.ค.) เกิดขึ้นหลังจากอิหร่าน ประกาศปลดล็อกห้ามขุดเหมืองบิตคอยน์ เพื่อแก้ปัญหาการใช้ไฟฟ้าในประเทศให้กลับมาเป็นปกติ

 

รัฐบาลอิหร่าน ประกาศยกเลิกการสั่งห้ามการขุดบิตคอยน์ชั่วคราว หลังจากออกคำสั่งห้ามขุดเหมืองคริปโตตั้งแต่เดือนพ.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากประสบปัญหาความต้องการใช้ไฟฟ้า ไม่เพียงพอในประเทศ

 

บิตคอยน์ ทะยานสูง

 

ทั้งนี้ ต้นเหตุของปัญหาเกิดขึ้นจากเหมืองขุดคริปโต ซึ่งใช้งานปริมาณไฟฟ้าเป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดผลกระทบต่อกลุ่มประชาชนในครัวเรือนทั่วไป

นับจากนี้เป็นต้นไป กลุ่มนักขุดเหมือง บิตคอยน์ ที่ได้รับใบอนุญาต สามารถดำเนินการในประเทศได้โดยไม่มีข้อจำกัด เนื่องจากที่ผ่านมาพบว่าประมาณ 85% ของการดำเนินการขุดคริปโทเคอร์เรนซีทั้งหมดในประเทศอิหร่าน ซึ่งถูกจัดตั้งขึ้นอย่างผิดกฎหมาย

 

บิตคอยน์ ทะยานไม่หยุด

 

ก่อนหน้านี้ ราคาบิตคอยน์ เทรดที่เว็บไซต์อินเวสต์ติง ดอท คอม เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 1 ต.ค. 64 ปรับตัวขึ้น 5.86% เคลื่อนไหวที่ 43,657.2 ดอลลาร์ 

 

บิตคอยน์ ช่วงขาขึ้น

ขอบคุณข้อมูล : กรุงเทพธุรกิจ

logoline