svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เจาะประเด็นร้อน

อนาคตพรรค อนาคตประชาชน เข้าสู่เกมเลือกข้าง

01 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยังคงเกาะติดสถานการณ์การเมือง เหมือนเช่นนักการเมือง หลายวันที่ผ่านมาการเมืองดุเดือด แต่วันนี้ดุเดือดแบบมีเสน่ห์แปลก ๆ ตอนนี้ต้องบอกว่าเป็นเกมเลือกข้าง ไม่เฉพาะเจาะจงในส่วนของพรรคการเมือง แม้แต่ประชาชนในอนาคตก็ต้องเข้าสู่เกมเลือกข้าง

สถานการณ์วันนี้ที่นายกฯลงพื้นที่ แล้วมีคนสองกลุ่มออกมาแสดงสัญลักษณ์หรือส่งเสียง ฝั่งหนึ่งบอกประยุทธ์ออกไป อีกฝั่งหนึ่งบอกลุงตู่สู้สู้ เป็นการสะท้อนว่าเข้าสู่โหมดการเลือกตั้ง

เห็นปรากฏการณ์ของนักการเมืองเคลื่อนทัพ ที่นอกเหนือจากพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่กำลังเช็กเสียง

อนาคตพรรค อนาคตประชาชน เข้าสู่เกมเลือกข้าง

ถ้านำไปสู่การยุบสภาเมื่อไหร่ เกมหลังจากนี้ไปจะเป็นเกมของการเลือกข้างที่ชัดเจน

 

เกมการเมืองหลังจากนี้ไป จะเป็นการเดินเกมไปสู่ทิศทางการเลือกข้าง ที่เข้มข้นขึ้น ตอนนี้บรรยากาศถูกบีบ ถูกชี้นำให้เลือกข้าง เป็นการเลือกข้างที่ก่อนหน้านี้คิดว่าน่าจะจบ ปัจจุบันกลับกลายเป็นหนังม้วนเดิม ไปสู่โหมดเดิม ที่ไม่มีทางเลือกให้พรรคที่ 3 ที่เหลือคือองค์ประกอบของเรื่องที่ทำให้ฉากสมบูรณ์

 

ทำไมถึงเลือกข้าง ? อย่าคิดว่าการแตกในพรรคพลังประชารัฐเป็นสนิมเกิดแต่เนื้อในตน ไม่พอใจพลเอกประยุทธ์ และไม่พอใจตำแหน่งในการทำงาน แต่มันมีซ่อนเร้นอยู่มากกว่านั้น  คือ work from Dubai นี่คือเกมที่บอกว่าการเลือกข้างนำไปสู่สองทาง คือฝั่งของคุณทักษิณ และฝั่งลุงตู่

 

ถ้าไม่ต้องการให้เสียงตัวเองไหลไปอยู่ที่เบอร์ 3 เบอร์ 4 ดังนั้นเบอร์ 1 กับ 2 จะทำทุกวิถีทางเพื่อให้อยู่จำกัดแค่นั้น เพราะถ้าเป็นเหมือนสถานการณ์ปกติ คะแนนเสียงการเลือกตั้งจะกระจัดกระจาย

 

และน่าประหลาดมาก ฝั่งที่เลือกพลเอกประยุทธ์ ก็เป็นฝั่งที่ไม่ไหลย้อนไปเลือกคุณทักษิณ ส่วนฝั่งที่เลือกคุณทักษิณก็ไม่ไหลย้อนกลับมาเลือกลุงตู่

เกมเลือกข้าง สถานการณ์ในขณะนี้เป็นเช่นไร พื้นที่ในกระบวนการจัดการและคะแนนเสียง หรือคะแนนนิยมของกลุ่มคน จะเป็นเช่นนี้

อนาคตพรรค อนาคตประชาชน เข้าสู่เกมเลือกข้าง

พลังประชารัฐที่เคยคิดว่าจะสนับสนุนลุงตู่ ล่าสุดไม่สนับสนุน และมีข่าวจากการประชุมพรรค พี่ไม่ทราบว่ารั่วไหลจากไหนออกมาบอกว่าจะสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ แต่ปัญหาคือ ทำไมพลังประชารัฐถึงยังไม่เลือกข้าง เนื่องจากตอนนี้มีสองข้างอยู่ในพรรค

สาเหตุเพราะมีดีลลับ ดีลล้ม เค้าบอกว่า “แมว”คุยกับ”แม้ว”

อนาคตพรรค อนาคตประชาชน เข้าสู่เกมเลือกข้าง

เค้าบอกว่าเวลาคุยกันคุยผ่านนักธุรกิจคนหนึ่ง เป็นนักธุรกิจสายสนามม้า เดิมสนิทกับบิ๊ก อ. ตอนหลังมาสนิทกับบิ๊ก น.

 

หน่วยข่าวกรองออกมาบอกว่ามีการตรวจสอบพบว่า มีการพูดคุยกันจริง ที่ทีมพลังประชารัฐบางส่วนเกิดอาการคัน ว่าอยากจะเป็นหัวหน้ารัฐบาล

หลังจากที่มีกระแสข่าวลุงป้อมก็ออกมาบอก

อนาคตพรรค อนาคตประชาชน เข้าสู่เกมเลือกข้าง นอกจากนี้พลังประชารัฐส่วนหนึ่ง ยังมีดีลลับ ดีลล้ม อีกส่วนหนึ่งจะแยกตัวออกมาเพื่อเลือกตั้งพรรคใหม่ ซึ่งพรรคใหม่นั้นได้มีการจดทะเบียนดำเนินการไว้แล้ว คือพรรคเศรษฐกิจไทย

อนาคตพรรค อนาคตประชาชน เข้าสู่เกมเลือกข้าง พรรคนี้ถ้าหากว่ามีการปลั๊กอิน ให้ดูตอนปรับคณะรัฐมนตรี และบิ๊ก ฉ. เข้าไปเมื่อไหร่นั่นอาจจะมีปลั๊กอินในรูปแบบนี้เกิดขึ้น

อนาคตพรรค อนาคตประชาชน เข้าสู่เกมเลือกข้าง

สถานการณ์ตอนนี้เกมการเมืองของประเทศที่บีบคั้น ให้ประชาชนเดินไปสู่เกมเลือกข้าง ในทางหนึ่งอาจจะนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น แต่อีกทางหนึ่งกำลังส่งสัญญาณให้ประชาชนรับรู้ถึงการตัดสินใจและอันตรายจากเกมการเมืองที่เกิดขึ้นในอนาคต ในอดีตที่ผ่านมาเราได้เรียนรู้ว่าเกมเลือกข้างส่อไปถึงความรุนแรง และอาจไม่มีการเลือกตั้งด

 

ที่มา เนชั่นอินไซด์ โดย บากบั่น บุญเลิศ วีระศักดิ์ พงศ์อักษร

logoline