svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เด็กเพื่อไทยลั่นไม่เคยเรียกเงิน 5 ล้านกรมน้ำบาดาล

01 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“อนุรักษ์” ปฏิเสธตบทรัพย์กรมน้ำบาดาล โวย ป.ป.ช. ชี้มูลไม่เป็นธรรม ปัดเรียกรับเงิน 5 ล้านแลกผ่านงบประมาณ ท้าเปิดคลิปเสียง โบ้ย ส.ส. คนอื่นเอาโทรศัพท์ไปใช้

1 ตุลาคม 2564 นายอนุรักษ์ ตั้งปณิธานนท์ ส.ส.มุกดาหาร พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า กรณีที่ถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิด เกี่ยวกับการเรียกรับสินบน อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล จำนวน 5 ล้านบาท ในชั้นอนุกรรมาธิการ (กมธ.) ของ กมธ.งบประมาณปี 2564 เพื่อแลกกับการผ่านงบประมาณ โดยมีหลักฐานเป็นคลิปเสียง ทางโทรศัพท์นั้น ส่วนตัวเพิ่งทราบจากข่าว และถือเป็นเรื่องที่เร็วมาก

 

นายอนุรักษ์ กล่าวต่อว่า ทั้งที่เรื่องนี้ตนได้ยื่นแก้ข้อกล่าวหาไปแล้ว และมีพยานบุคคล แต่ ป.ป.ช. กลับไม่เรียกสอบพยานที่เกี่ยวข้อง เหมือนเป็นการฟังความฝ่ายเดียวแล้วชี้มูล ดังนั้น ตนจะนำประเด็นนี้ไปร้องขอความเป็นธรรมต่ออัยการ ว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการไต่สวน ของ ป.ป.ช.

 

นายอนุรักษ์ ตั้งปณิธานนท์ ส.ส.มุกดาหาร พรรคเพื่อไทย

“ผมไม่ได้เรียกรับเงิน ตามที่ ป.ป.ช. กล่าวหา แต่ยอมรับว่าเบอร์โทรศัพท์ ที่ถูกใช้เป็นหลักฐาน ว่านำไปโทรหาอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาลนั้น เป็นเบอร์ของผมจริง เพราะมี ส.ส. คนหนึ่งนำโทรศัพท์ไปใช้โทรพูดคุยกับอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาลต่อ หลังจากที่ผมเองได้คุยเรื่องเอกสาร ดังนั้น ถ้ามีหลักฐานว่าผมเรียกรับเงินจริง ก็ควรเอาเทปมาเปิดว่า มีการเรียกรับเงินอย่างไร ตอนนี้ยังไม่เคยเห็นคลิปเสียงที่มีการกล่าวอ้างด้วยซ้ำ และถ้าไม่มีหลักฐานจริง แล้ว ป.ป.ช. ชี้มูลก็ถือว่าไม่เป็นธรรม” นายอนุรักษ์ ระบุ

 

 

 

ส่วนประเด็นเรียกรับเงินเพื่อแลกกับการผ่านงบประมาณนั้น อยากขอถามกลับว่าตนมีอำนาจตัดได้อย่างไร เพราะพิจารณางบประมาณเป็นอำนาจของสภาผู้แทนราษฎร ต้องใช้มติกันในสภาฯ ไม่ใช่อำนาจของอนุกมธ. ดังนั้น เมื่อตนไม่มีอำนาจจะอ้างว่าตนไปเรียกรับเงิน เพื่อแลกกับการผ่านงบประมาณได้อย่างไรถือว่าไม่มีเหตุผล

logoline