svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผจก.สาวสังเวย ไฟไหม้ตะวันแดงเชียงใหม่

01 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่​- พบศพผู้จัดการสาว “ตะวันแดงเชียงใหม่” คาดสำลักควันจนเสียชีวิต ผกก.สภ.ภูพิงค์ฯ เผยมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท ขณะที่เจ้าของมีการทำประกันอัคคีภัยไว้

เมื่อเวลา 15.00 น. ของวันที่ 1 ตุลาคม​ 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีเหตุเพลิงไหม้ร้านตะวันแดง มหาซน เชียงใหม่ ผับเพื่อชีวิตชื่อดังย่านประเสริฐแลนด์กลางเมืองเชียงใหม่ ที่ล่าสุดเจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามารถควบคุมเพลิงได้แล้วร้อยละ 90 และก่อนหน้านี้ได้รับรายงานว่ามีผู้สูญหาย 1 ราย ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการค้นหา

ผจก.สาวสังเวย ไฟไหม้ตะวันแดงเชียงใหม่

หลังจากนั้นเจ้าหน้ากู้ภัยได้พบร่างผู้เสียชีวิตภายในอาคาร 1 ราย ทราบชื่อคือ น.ส.ไพรินทร์ วชิรนันท์ อายุ 41 ปี ชาว จ.กำแพงเพชร เป็นผู้จัดการของร้านตะวันแดง ก่อนจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ พร้อมให้ทางทีมแพทย์นิติเวชเข้าชันสูตรพลิกศพเบื้องต้น ก่อนจะนำร่างผู้เสียชีวิตไปชัยสูตรโดยละเอียดที่แผนกนิติเวช โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ท่ามกลางความเศร้าสลดและเสียใจ ของพนักงานร้านตะวันแดงเชียงใหม่ ที่มาเฝ้าสังเกตเหตุการณ์

ผจก.สาวสังเวย ไฟไหม้ตะวันแดงเชียงใหม่

 

พ.ต.อ.รณชัย รอดลอย ผกก.สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ต้องรอให้เพลิงทั้งหมดมอดลงก่อน เพื่อที่เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานและเจ้าหน้าที่จากโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดเชียงใหม่ เข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงโดยละเอียดอีกครั้ง เบื้องต้นคาดว่าต้นเพลิงอาจมาจากงานต่อเติมอาคาร เพราะมีนั่งร้านอยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุ คาดว่าคนงานน่าจะทำการเชื่อมเหล็กแล้วเกิดสะเก็ดไฟไปถูกกับวัตถุไวไฟใกล้เคียง ทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้ ทั้งนี้ต้องเรียกพนักงานในร้าน และผู้ที่อยู่ในร้านขณะเกิดเพลิงไหม้ มาสอบปากคำโดยละเอียดอีกครั้ง พร้อมกันนี้ได้มีการสั่งปิดพื้นที่เกิดเหตุทั้งหมด หลังพบว่าตัวโครงสร้างอาคารมีความเสียหายหนัก เกรงว่าจะเกิดการถล่มลงมา

ผจก.สาวสังเวย ไฟไหม้ตะวันแดงเชียงใหม่

ขณะที่ผู้เสียชีวิตจากการสอบถามเป็นผู้จัดการร้านตะวันแดงเพศหญิง สภาพศพเบื้องต้นไม่พบบาดแผลถูกไฟคลอก คาดว่าเสียชีวิตจากอาการสำลักควันไฟทำให้ขาดอากาศหายใจ โดยขณะนี้ได้ส่งไปชันสูตรโดยละเอียดที่โรงพยาบาล ส่วนมูลค่าความเสียหายอยู่ระหว่างตรวจสอบ แต่คาดว่าไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท แต่จากการสอบถามเจ้าของกิจการพบว่ามีการทำประกันอัคคีภัยเอาไว้แล้ว ต่อจากนี้จะเร่งหาสาเหตุ ก่อนจะสรุปสำนวนคดีต่อไป

ผจก.สาวสังเวย ไฟไหม้ตะวันแดงเชียงใหม่

logoline