svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ราชทัณฑ์ย้ายตัว “ทนายอานนท์” คุมขังต่อเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ

01 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ราชทัณฑ์ย้ายตัว “ทนายอานนท์” คุมขังต่อเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ “เวหา - อมร” รักษาโควิดหาย-อยู่ระหว่างพักฟื้นเตรียมส่งกลับเข้าเรือนจำ ด้านผู้ต้องขังรายอื่นสุขภาพอยู่เกณฑ์ปกติ

1 ตุลาคม 2564 นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์  และโฆษกกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยถึงการดูแลรักษาผู้ต้องขังที่ติดเชื้อไวรัสโควิด - 19 ที่เข้าสู่กระบวนการกักโรค ตาม Protocol ของกรมราชทัณฑ์ 3 ราย และถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร คือ

 

นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน นายจตุภัทร บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน และนายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ทั้งหมดสุขภาพโดยทั่วไปแข็งแรง ไม่มีไข้ รับประทานอาหารและนอนหลับพักผ่อนได้ สัญญาณชีพปกติและค่าออกซิเจน   ในกระแสเลือดอยู่ในเกณฑ์เป็นปกติ

ในส่วนของ นายอานนท์ นำภา ที่ถูกคุมขังที่ทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง  ได้รับแจ้งว่า วานนี้ (30 กันยายน 2564) นายอานนท์ฯ ได้ถูกย้ายตัวไปคุมขังต่อที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครแล้ว สุขภาพโดยรวมแข็งแรงดี ไม่มีอาการเจ็บป่วยเช่นกัน

 

นายธวัชชัยฯ เปิดเผยถึงผู้ป่วยโควิดอีก 2 ราย ที่รักษาตัวอยู่ในทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ วันนี้ได้รับรายงานว่า นายเวหา แสนชนชนะศึก รู้สึกตัวดี ช่วยเหลือตนเองได้ ไม่มีไข้ ไม่มีอาการหายใจหอบเหนื่อย รับประทานอาหารได้ ขับถ่ายปกติ และนอนหลับได้ดี เช่นเดียวกับ นายอมร อมรรัตนานนท์ อดีตแกนนำ กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่รู้สึกตัวดี ช่วยเหลือตนเองได้ ไม่มีอาการหอบเหนื่อย รับประทานอาหารได้ ลิ้นรับรสได้ปกติ นอนหลับได้ดี

 

โดยทั้งสองคนได้รับการรักษาโควิด - 19 ครบ 14 วันแล้ว อยู่ระหว่างการพักฟื้นเพื่อรอส่งกลับไปคุมขังยังเรือนจำตามเดิม

logoline