svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ซับน้ำตาชาวอุ้มผาง-ไร่ข้าวโพดเสียหายหนัก

01 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตาก- รองผวจ.ตากรับมอบเครื่องอุปโภค-บริโภคซับน้ำตา ชาว อ.อุ้มผาง ชี้ต้องใช้เวลาฟื้นฟู ภาคเอกชนเผยเกษตรกรผู้ปลูกข้าวโพดได้รับความเสียหนัก

วันที่ 1 ตุลาคม 2564 ที่ห้างโรบินสัน สาขาแม่สอด นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดตาก นายสมชาย ไตรทิพย์ชาติสกุล นายอำเภอแม่สอด จ.ตาก เดินทางมารับมอบเครื่องอุปโภคบริโภค จากสมาคมการค้าธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดตาก ซึ่งเปิดจุดรับบริจาคเพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม อ.อุ้มผาง จ.ตาก โดยมี ว่าที่ร.ต.ประเสริฐ ปวงละคร นายกเทศมนตรีนครแม่สอด จ.ตาก พร้อมคณะผู้บริหาร เทศบาลนครแม่สอด นายชัยวัฒน์ วิทิตธรรมวงศ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดตาก นายสุชาติ ตรีรัตน์วัฒนา ที่ปรึกษาหอการค้าจังหวัดตาก พร้อมหน่วยงานราชการ ภาคเอกชน สื่อมวลชนเดินทางมาร่วมรับมอบ 

ซับน้ำตาชาวอุ้มผาง-ไร่ข้าวโพดเสียหายหนัก

โดยมีนายราเชนทร์ สุวรรณโชคสกุล รองประธานอาวุโส สภาอุตสาหกรรมจังหวัดตาก และเป็นแอดมินกลุ่มไลน์ภาครัฐและเอกชน จังหวัดตาก กล่าวต้อนรับและรายงานถึงวัตถุประสงค์ในการดำเนินการรวบรวมสิ่งของ เครื่องอุปโภค-บริโภคไปช่วยเหลือพี่น้องชาว อ.อุ้มผาง ระหว่างวันที่ 28 กันยายน 2564 เป็นต้นมา ซึ่งได้รับการตอบรับทั้งในพื้นที่ จังหวัดตาก และจากต่างจังหวัด รวมมูลค่าราว 4 -5 แสนบาท  จึงขอแจ้งให้ทราบว่า ชาวอุ้มผางไม่โดดเดี่ยว มีชาวแม่สอด และพี่น้องต่างจังหวัดให้ความชวยเหลือตลอด หลังจากนั้นนายสมชัยได้นำสิ่งของบริจาคทั้งหมดมอบให้กับตัวแทนเทศบาลตำบลอุ้มผาง เพื่อไปแจกจ่ายต่อประชาชนต่อไป

ซับน้ำตาชาวอุ้มผาง-ไร่ข้าวโพดเสียหายหนัก

นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ กล่าวว่า สถานการณ์น้ำท่วม อ.อุ้มผางกำลังกลับสู่ภาวะปกติ และทุกภาคส่วนเข้าไปช่วยเหลือชาวอุ้มผางโดยการทำความสะอาดบ้านเรือน น่าจะใช้เวลาไม่นาน ส่วนการฟื้นฟูความเสียทางหาย เรื่อง ถนน สะพาน และสิ่งปลูกสร้างต่างๆต้องใช้ระยะเวลา

ซับน้ำตาชาวอุ้มผาง-ไร่ข้าวโพดเสียหายหนัก

 

 

นายสุชาติ ตรีรัฐวัฒนา ที่ปรึกษาหอการค้า จ.ตาก กล่าวว่า น้ำท่วมครั้งนี้ ทำให้เกิดความเสียหายอย่างหนักสำหรับพี่น้องชาวอุ้มผาง โดยเฉพาะกลุ่มเกษตรกรที่กำลังจะเก็บเกี่ยวข้าวโพด แต่ไร่ข้าวโพดได้รับความเสียหายมาก นอกจากนี้การท่องเที่ยวได้รับความเสียหายอย่างหนัก และน่าเป็นห่วงว่า ฤดูกาลท่องเที่ยวก็จะมาถึงแล้ว

ซับน้ำตาชาวอุ้มผาง-ไร่ข้าวโพดเสียหายหนัก

โดย สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี /ตาก

logoline