svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

อปพร.ลุยน้ำส่งอาหาร-น้ำดื่มสถานที่กักตัว

01 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิจิตร - ผลพวงจากน้ำท่วมพิจิตร สร้างความเดือดร้อนให้กับเจ้าหน้าที่ อปพร. ต้องทำหน้าที่เฝ้าเวรยามตลอด 24 ชั่วโมง ต้องเดินลุยน้ำสูงเกือบ 50 ซม.ไปส่งอาหาร-น้ำ ให้ผู้กักตัววันละ 3 มื้อ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดพิจิตร โดยเฉพาะที่อำเภอบางมูลนาก ยังคงสร้างความเดือดร้อนให้เจ้าหน้าอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน 2 นาย ที่ต้องทำหน้าที่เฝ้าเวรยามหน้าอาคารเรียนชุมชนภูมิวิทยา ตำบลภูมิ อำเภอบางมูลนาก จากสถานการณ์น้ำท่วม แม้ว่าในขณะนี้ระดับน้ำจะเริ่มลดลงจากการที่ไม่มีฝนตกลงมาซ้ำ แต่บริเวณโรงเรียนซึ่งเป็นพื้นที่ต่ำและใช้เป็นสถานที่ในการกักตัวผู้ที่มีความเสี่ยงสูงใกล้ชิดผู้ป่วยโควิด-19 ซึ่งต้องมีการเฝ้าเวรยามห้ามผู้กักตัวออกไปด้านนอก แต่ด้วยสถานการน้ำท่วมเกือบ 50 เซนติเมตร ทำให้การปฎิบัติภารกิจเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากต้องมีการลุยน้ำที่สูงกว่าหัวเข่า เพื่อส่งอาหารและน้ำให้ผู้ที่กักตัววันละ 3 มื้อ และจุดที่พักก็มีน้ำท่วมขังทำให้ต้องยืนแช่น้ำตลอดเวลาที่ต้องเข้าเวร ทั้ง 24 ชั่วโมง

อปพร.ลุยน้ำส่งอาหาร-น้ำดื่มสถานที่กักตัว

อปพร.ลุยน้ำส่งอาหาร-น้ำดื่มสถานที่กักตัว

นายระเบียบ วงศ์ษาบุตร เจ้าหน้าที่อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) ซึ่งทำหน้าที่เฝ้าเวรยาม เปิดเผยว่า ตนเองและเจ้าหน้าที่อีกคน ต้องเข้าเวรยาม 1 วันกับอีก 1 คืน หลังจากนั้นจึงจะมีคนมาเปลี่ยนในผลัดต่อไป ซึ่งในการปฎิบัติงานเกิดความยากลำบากจากน้ำที่ท่วม

 

อปพร.ลุยน้ำส่งอาหาร-น้ำดื่มสถานที่กักตัว

สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมที่อำเภอบางมูลนาก โดยเฉพาะที่ตำบลภูมิแม้ว่าในขณะนี้ระดับน้ำจะเริ่มลดลงอย่างช้าๆ แต่ยังสร้างความเดือดร้อนร้อนให้กับชาวบ้าน โดยเฉพาะการสัญจร เนื่องจากยังมีถนนจำนวนหลายสาย ถูกน้ำท่วมและไม่มีเส้นทางหลีกเลี่ยง ในการเดินทางออกไปปฎิบัติภารกิจหน้าที่

อปพร.ลุยน้ำส่งอาหาร-น้ำดื่มสถานที่กักตัว

โดย สายันต์ ชูฉ่ำ  / พิจิตร

logoline