svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ช็อค เจอบิลค่าไฟ 120 ล้านบาทกฟภ.ยอมรับคีย์ผิด

30 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โซเชียลแชร์สนั่นบริษัทคูโบต้า สาขาบ้านโตก ถูกเรียกเก็บค่าไฟฟ้า 120 ล้านบาท การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเพชรบูรณ์ ชี้แจงเกิดจากความผิดพลาดในการคีย์ข้อมูล โยนให้ทางการไฟฟ้าเขตลพบุรีจัดการ

30 กันยายน 2564 จากกรณีหมอแล็บแพนด้า ได้โพสต์ข้อความ "ฝากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคช่วยดูค่าไฟบ้านนี้ให้หน่อยครับ" หลังมีผู้ใช้ไฟรายหนึ่ง ได้แจ้งมาว่า "ช่วยด้วยค่ะ ค่าไฟ 120 ล้าน ปกติ 2-3 หมื่น พร้อมโพสต์ใบแจ้งค่าไฟฟ้า ซึ่งระบุรายละเอียดไว้อย่างชัดเจน รวมเงินที่ต้องชำระ 120,549,492.61 บาท ซึ่งหลังจากนั้น ได้มีชาวโซเชียล เข้ามาแสดงความคิดเห็น และกดแชร์ต่อ เป็นจำนวนมาก


ช็อค เจอบิลค่าไฟ 120  ล้านบาทกฟภ.ยอมรับคีย์ผิด

 

 

จากนั้นผู้สื่อข่าว ได้ตรวจสอบใบแจ้งค่าไฟฟ้า พบว่าอยู่ในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ จึงเดินทางไปตรวจสอบ ต่อมาทราบภายหลังว่า คือ บริษัท คูโบต้า สาขาบ้านโตก ตั้งอยู่หมู่ที่ 5 ตำบลบ้านโตก อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งทาง บริษัทฯ ได้ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ และไม่อนุญาต ให้ทำการบันทึกภาพแต่อย่างใด โดยกล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า กรณีที่มี บิลเรียกเก็บค่าไฟฟ้า สูงถึง 120 ล้านบาท จนสร้างความฮือฮาในโลกโซเชียล ซึ่งต่างออกมาวิพากษ์วิจารย์กันนั้น ซึ่งขณะนี้ เรื่องราวทั้งหมด ก็ได้กระจ่างแล้ว เมื่อทาง ผู้บริหารของการไฟฟ้า ส่วนภูมิภาค จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้เดินทางมาชี้แจง ว่าเกิดจากความผิดพลาดในการคีย์ข้อมูล และจะรีบกลับไปดำเนินการแก้ไขให้เป็นปกติ ซึ่งทางบริษัทฯ ก็ไม่ได้ติดใจอะไร จึงขอชี้แจงเพียงเท่านี้

 

ช็อค เจอบิลค่าไฟ 120  ล้านบาทกฟภ.ยอมรับคีย์ผิด

 

ต่อมาผู้สื่อข่าว ได้เดินทางไปสอบถามข้อเท็จจริง กับทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จังหวัดเพชรบูรณ์ ทำให้ทราบว่า เรื่องดังกล่าว กรณีใบแจ้งค่าไฟฟ้า มากถึง 120,549,492.61 บาท นั้นเกิดจากความผิดพลาดในการคีย์ข้อมูล ของเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า ซึ่งในช่วงสายวันนี้ที่ผ่านมา ทาง รองผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จังหวัดเพชรบูรณ์ ก็ได้เดินทางไปขอโทษ พร้อมชี้แจงให้ผู้ที่ใช้ไฟฟ้า รายดังกล่าวเข้าใจแล้ว ส่วนการให้สัมภาษณ์นั้น จะต้องไปสัมภาษณ์ ที่การไฟฟ้าจังหวัดลพบุรี เพราะ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดเพชรบูรณ์ ขึ้นตรงกับการไฟฟ้า เขต ลพบุรี

ช็อค เจอบิลค่าไฟ 120  ล้านบาทกฟภ.ยอมรับคีย์ผิด

 

โดย  - สุนทร คงวราคม 

logoline