svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

โคราชวุ่น ! หมอ “บรรพต” ขวัญใจชาวบ้านติดเชื้อโควิด-19

30 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โคราชวุ่น ! หมอ “บรรพต” ขวัญใจชาวบ้านติดเชื้อโควิด - 19 ประกาศคนไข้ที่ไปรักษาที่คลินิกตั้งแต่วันที่ 14 ก.ย. ตรวจหาเชื้อด่วน หวั่นแพร่กระจายสู่คนอื่น

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 30 กันยายน ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “สุทิน ชิดโคกกรวด” อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ต.โคกกรวด อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้โพสต์ข้อความแจ้งเตือน#คุณหมอบรรพตติดโควิด#ผู้ใดที่ได้ไปรับบริการที่คลินิกหมอบรรพต ตั้งแต่วันที่ 14 ก.ย. ให้ไปตรวจหาเชื้อที่คลินิกหมอบรรพต วันนี้เวลาบ่าย 2 โมงนะคะ คุณหมอบรรพตติดโควิด

โคราชวุ่น ! หมอ “บรรพต” ขวัญใจชาวบ้านติดเชื้อโควิด-19

 

 ทั้งนี้หมอบรรพต หรือนายแพทย์บรรพต พึ่งไชยพัฒน์ ได้เปิดคลินิกหมอบรรพต โคกกรวดการแพทย์ ตั้งอยู่ใน ต.โคกกรวด ถือเป็นขวัญใจของชาวบ้าน เนื่องจากให้บริการตรวจรักษาคนไข้ด้วยราคาไม่แพง ในแต่ละวันมีคนไข้ทั้งใน ต.โคกกรวด และพื้นที่ใกล้เคียงเดินทางไปรักษาเป็นจำนวนมาก เฉลี่ย 150-200 ราย หลังชาวบ้านทราบข่าวได้พากันเสียใจและขอให้หายป่วยโดยเร็ว

 

 

โคราชวุ่น ! หมอ “บรรพต” ขวัญใจชาวบ้านติดเชื้อโควิด-19

 

ด้านนายแพทย์สุนทร ชินประสาทศักดิ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเซนต์เมรี่ นครราชสีมา เปิดเผยว่า นพ.บรรพต อายุ 81 ปี เป็นแพทย์เวชปฏิบัติทั่วไป เคยดำรงตำแหน่งผู้บริหาร รพ.เซนต์เมรี่ เป็นเวลาหลายสิบปี จนกระทั่งเกษียณอายุแต่ยังรับงานพาร์ทไทม์เดินทางมารักษาผู้ป่วยในฐานะเป็นแพทย์เจ้าของคนไข้ทุกวัน หลังทราบนพ.บรรพต มีผลยืนยันติดเชื้อ รพ.เซนต์เมรี่ ได้ตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยงทันทีซึ่งไม่พบการติดเชื้อแต่อย่างใด เนื่องจากบุคลากรได้ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม และเคยผ่านประสบการณ์จึงได้ป้องกันเป็นอย่างดี ส่วน นพ.บรรพต แม้นฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มและอาการรวมค่อนข้างดี ขณะนี้ได้รักษาอยู่ที่ รพ.มหาราช นครราชสีมา ซึ่งมีแพทย์เฉพาะให้การดูแลอย่างใกล้ชิด 

โคราชวุ่น ! หมอ “บรรพต” ขวัญใจชาวบ้านติดเชื้อโควิด-19

 

โดย  - เกษม ชนาธินาถ 

 

logoline