svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เตือนแล้วไม่หยุด! บุกจับวงไพ่รวบนักพนัน 15 ราย

29 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุราษฎร์ธานี - จับจริง!เตือนแล้วไม่หยุด นายอำเภอไชยา จับวงพนันไพ่ 15 รายมาจากพื้นที่เคยเกิดคลัสเตอร์ใหญ่ ขณะที่ ผวจ.ขานรับสั่งการทุกอำเภอปราบหนักนักพนัน

29 กันยายน 2564 นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้รับรายงานจากนายเจริญศักดิ์  วงศ์สุวรรณ นายอำเภอไชยา จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่าวันนี้ (29 ก.ย. 64 ) มีการมั่วสุมลักลอบเล่นการพนันที่บ้านหลังเก่าในสวนผลไม้ ซอยบ้านหนองผักบุ้ง หมู่ 7 ต.ปากหมาก อ.ไชยา จึงนำปลัดอำเภอพร้อมกองร้อย อส.อ.ไชยา ชุดเฉพาะกิจฝ่ายปกครองอำเภอไชยา(ฉก.แหลมโพธิ์)ประสาน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน  ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านและแพทย์ประจำตำบลในท้องที่เกิดเหตุ ร่วมตรวจสอบ โดยกระจายกำลังปิดล้อมพื้นที่บ้านหลังดังกล่าวพบนักพนันทั้งชายหญิงหลายคน กำลังล้อมวงเล่นการพนันกันหลายวงทั้งวงไพ่ดรัมมี่ , ไพ่ผสมสิบ(10 แต้ม) และไพ่เล่นแคง

เตือนแล้วไม่หยุด! บุกจับวงไพ่รวบนักพนัน 15 ราย

ทั้งนี้ เมื่อนักพนันเห็นเจ้าหน้าที่ได้พากันแตกตื่นนักพนันผู้ชายได้ลุกวิ่งเผ่นหนี ส่วนใหญ่ที่เป็นผู้หญิงไม่สามารถวิ่งหนีได้ทันถูกควบคุมตัวไว้ได้ และ เจ้าหน้าที่ได้ตามควบคุมตัวผู้ที่วิ่งหนีกลับมาได้  รวมทั้งหมด 15 รายเป็นผู้ชาย 4 ราย และผู้หญิง 11 ราย ควบคุมตัวขึ้นรถกระบะ 4 คัน พร้อมของกลางอุปกรณ์เล่นการพนันทั้งไพ่ เงินสดนำไปบันทึกจับกุมที่ว่าการอำเภอไชยา โดยประสานโรงพยาบาลไชยา และสำนักงานสาธารณสุขอำเภอไชยา ส่งเจ้าหน้าที่มาตรวจหาเชื้อโควิด-19 เบื้องต้นผู้ถูกจับกุมทั้ง 15 รายมีผลเป็นลบ ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.โมถ่าย อ.ไชยา ดำเนินคดีต่อไป

เตือนแล้วไม่หยุด! บุกจับวงไพ่รวบนักพนัน 15 ราย
 

นายเจริญศักดิ์  กล่าวว่า จากการสอบถามผู้ที่ถูกจับกุมยอมรับว่าได้มีการเล่นการพนันกันจริง ส่วนใหญ่มาจากพื้นที่หมู่ 4และ หมู่ 5 ต.ปากฉลุย อ.ท่าฉาง ซึ่งเป็นพื้นที่เคยเกิดคลัสเตอร์ระบาดโควิดจำนวนมากก่อนหน้านี้มาแล้วครั้งหนึ่งจนกระจายติดเข้าในพื้นที่หมู่ 4และหมู่ 7 ต.ปากหมาก อ.ไชยา ด้วยอีกส่วนเป็นนักการพนันในพื้นที่หมู่  6 และ 7 ต.ปากหมาก หมู่ 4 ต.ตลาดไชยา และอีก 1คน มาจากพื้นที่ อ.พุนพิน ซึ่งเคยประกาศห้ามปราม เพราะเป็นปัญหาทำให้โควิดระบาดไม่หยุดเห็นได้จากมีการข้ามพื้นที่เข้ามาเล่นนำเชื้อมาด้วย

เตือนแล้วไม่หยุด! บุกจับวงไพ่รวบนักพนัน 15 ราย
 

เตือนแล้วไม่หยุด! บุกจับวงไพ่รวบนักพนัน 15 ราย

ด้านนายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ที่ผ่านมาการแพร่ระบาดโควิด-19 ที่มีตัวเลขสูงส่วนหนึ่งมาจากวงพนันที่ยังมีการลักลอบเล่น นำเชื้อโรคกลับไปติดครอบครัวและชุมชน ซึ่งได้กำชับนายอำเภอทุกอำเภอ ให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้านทุกตำบลหมู่บ้านสอดส่องไม่ให้มีการลักลอบเล่นการพนันในพื้นที่อย่างเด็ดขาด เพราะไม่เช่นนั้นจะควบคุมโรคไม่ได้ .


ภาพ/ข่าว โดย:
สุวรรณี บัณฑิศักดิ์ จ.สุราษฎร์ธานี

logoline