svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"กานต์" ควง "เสก โลโซ" แจ้งความ ปอศ. ถูกหลอกลงทุนฟอเร็กซ์เสียหาย 15 ล้าน

29 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"กานต์" ควง "เสก โลโซ" แจ้งความ ปอศ. ถูกหลอกลงทุนฟอเร็กซ์เสียหาย 15 ล้าน พ้อสุดช้ำ คนรู้จักทำกันได้คาดมีเหยื่อโดนแบบเดียวกันเสียหายน่าจะถึง 100 ล้าน

วันนี้ (29 ก.ย.) ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) เสก โลโซ พร้อมด้วย นางวิภากร ศุขพิมาย หรือกานต์ ภรรยา และนายเสฏกานต์ สุขพิมาย หรือเสือ ลูกชาย พร้อมด้วยทนายธนาพัทธ์ จงศิริน ร่วมกันนำหลักฐานเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ ร.ต.อ.ทญาภพป ไชยคำ รอง สว.(สอบสวน) กก.4 บก.ปอศ.เพื่อดำเนินคดี หลังถูกโกงเงินกว่า 15 ล้านบาท

ซึ่งภายหลัง กานต์ ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้ตนได้มาแจ้งความผู้ต้องหา 3 ราย ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงให้ร่วมลงทุนในรูปแบบดิจิตอล โดยเป็นการชวนลงทุนฟอเร็ก ตั้งแต่ปี 63 โดยสาเหตุที่ตนและครอบครัวหลงเชื่อ เพราะคนที่มาหลอกนี้รู้จักกันตั้งแต่เด็ก บ้านอยู่ฝั่งตรงข้ามกับบ้านแม่ แล้วตนเคยคุยกับเขาตั้งแต่โควิดรอบแรกว่าไม่มีงานเลย เขาเข้ามาชวนลงทุน ก็ลงทุนไปครั้งละ 1 ล้านบาท จนถึง 16-17 ล้านบาท ซึ่งตนก็พยายามติดต่อเขา แต่ก็ติดต่อไม่ได้ จนกระทั่งตนเริ่มโพสท์แฉในเฟซบุ๊ก เขาถึงติดต่อกลับมา แล้วก็หายตัวไปขาดการติดต่อเลย ส่วนยอดเงินความเสียหายนี้ ตนโอนไปตั้งแต่เดือน ก.ค.ปีก่อน จนถึงเดือน พ.ค.ปีนี้ รอบแรกโอนไป 5 ล้าน เขาบอกจะให้ผลตอบแทนร้อยละ 10 เขามาหาที่บ้านทุกวัน มานั่งกินชา กินกาแฟ แต่ก็มาทำแบบนี้ได้ลงคอ

โดยตัวผู้ก่อเหตุเพิ่งหายตัวไปตอนเดือน มิ.ย.นี้เอง เขาก็พยายามติดต่อมาอธิบายว่าตนอาจจะมีการเข้าใจผิด เรื่องนี้ตนไม่ต้องการอะไร แค่ต้องการเงินที่ลงทุนไปคืน ก็ประมาณ 15.8 ล้านบาท ให้เวลาจนวันที่ 30 ก.ย. แต่ตอนนี้ก็ติดต่อไม่ได้แล้ว จนตอนนี้เขายังไม่บอกกำหนดเวลาที่แน่ชัด ยังคงบ่ายเบี่ยงไปเรื่อยๆ
เสก โลโซ  ร็อกเกอร์ชื่อดัง

เสก โลโซ  - กานต์

"กานต์" ควง "เสก โลโซ" แจ้งความ ปอศ. ถูกหลอกลงทุนฟอเร็กซ์เสียหาย 15 ล้าน

เมื่อตนโพสท์เหตุการณ์ถูกโกงนี้ออกไป ก็มีผู้เสียหายติดต่อเข้ามาเป็นจำนวนมาก มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่าเคยถูกหลอกเช่นกัน บางคนถูกหลอกตั้งแต่หลัก 5 ล้านบาท ไปจนถึง 50 ล้านบาท คาดว่ายอดความเสียหายน่าจะไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

ส่วนตัวรู้สึกเสียใจว่าทำไมต้องมาหลอกลวงทำกันแบบนี้ เงินที่ลงทุนไปก็เป็นเงินของครอบครัว เป็นเงินของลูกชาย ซึ่งทางลูกชายก็เสียใจมาก ตนต้องเอาเงินไปจ่ายคืนลูก ยิ่งช่วงนี้ไม่มีงานคอนเสิร์ตจากผลกระทบของโควิด -19 ก็เดือดร้อนกันหมด ทั้งๆ ที่ผู้ก่อเหตุก็เป็นคนที่ทางครอบครัวไว้เนื้อเชื่อใจ แต่เขาก็มาทำแบบนี้ได้

นางวิภากร ศุขพิมาย หรือกานต์ ภรรยา เสก โลโซ
 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องแจ้งความของผู้เสียหายไว้ ขั้นตอนต่อไปทางผู้เสียหายต้องไปรวบรวมหลักฐานการโอนเงินทั้งหมดมาให้ตำรวจ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะได้เรียกตัวเจ้าเพจมาสอบสวนตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

กานต์- เสก โลโซ

นางวิภากร ศุขพิมาย หรือกานต์ ภรรยา เสก โลโซ

logoline