svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

อุทธรณ์ยืนจำคุก "กานต์" หมิ่นอดีตเมีย "เสก โลโซ" 5 ปี แต่ให้รอโทษการลงโทษ

15 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลอุทธรณ์ พิพากษายืนจำคุก "กานต์" เมีย "เสก โลโซ" 5 ปี ปรับ 250,000 บาท ฐานหมิ่นประมาท "อีฟ แม็กซิม" อดีตเมียอีกคนของนักร้องดัง โดยโทษจำคุกให้รอการลงโทษ 2 ปี

เวลา 09.00 น.วันที่ 15 ก.ย.ห้องพิจารณาคดี 812 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ คดีหมิ่นประมาทที่ น.ส.อภิสร์ญา พัฒนวรทรัพย์ หรือ “อีฟ  แม็กซิม” อายุ31 ปี อดีตภรรยานายเสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือ “เสก โลโซ” ร็อกเกอร์ชื่อดัง เป็นโจทก์ฟ้องนางวิภากร ศุขพิมาย หรือ กานต์ อายุ 48 ปี  ภรรยา “เสก โลโซ” เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา

 

กรณีเมื่อวันที่ 28 เม.ย.62  , วันที่ 6 พ.ค.62 , และวันที่ 14 มิ.ย.62 จำเลยซึ่งใช้เฟซบุ๊ก wiphakorn Karn โพสต์ข้อความใส่ความทำนองว่า โจทก์เป็นเหลือมนรก ไม่เหลือยางอายไว้เพื่อศักดิ์ศรีของเหลือมเองบ้างเหรอ และข้อความอื่นๆ ซึ่งลดคุณค่าโจทก์ ทำให้บุคคลทั่วไปเข้าใจว่าโจทก์เป็นคนไม่ดี ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง จึงนำคดีมาฟ้องขอให้ศาลพิพากษาลงโทษจำเลยตามความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 326,328 ด้วย

 

คดีนี้ศาลอาญามีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 16 ก.ย.63 เห็นว่า จำเลย กระทำผิดตามฟ้องจริง พิพากษา จำคุก 5 กระทงๆละ 1ปี และปรับกระทงละ 50,000 บาท รวมจำคุก 5 ปี ปรับ 250,000 บาท โดยโทษจำคุกให้รอการลงโทษไว้ 2 ปี  รายงานตัวกับพนักงานคุมประพฤติ 2 ปี

ต่อมา น.ส.กานต์ ยื่นอุทธรณ์ โดยศาลอุทธรณ์ ตรวจสำนวนประชุมปรึกษาหารือแล้ว เห็นว่า ที่ศาลชั้นต้นพิพากษามานั้นชอบแล้ว อุทธรณ์จำเลยฟังไม่ขึ้น พิพากษายืน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ เสก โลโซ สวมแจ็กเก็ตสีดำ เดินจูงมือกานต์ ภรรยา  มาศาลเป็นกำลังใจในการฟังคำพิพากษาด้วย

 

ภายหลังฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์  เสก โลโซ ให้สัมภาษณ์ว่า  อยากให้คดีจบๆไป ยืดเยื้อมากว่า 2 ปีแล้ว ก็เป็นห่วง ตนเคยเป็นคนกลางเจรจาก็ไม่สำเร็จ เพราะทางโน้นไม่ยอม  ส่วนสถานการณ์โควิดส่งผลกระทบไปทั่วเลย โดยเฉพาะวงการบันเทิง โดยวันที่ 19 ก.ย.ตนจะมีคอนเสิร์ต ช่วยเหลือผู้ป่วยโควิดด้วย

ขณะที่กานต์ กล่าวว่า ผลคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ เหมือนเดิมกับศาลชั้นต้น  เคยเจรจาเหมือนกันแต่ไม่สำเร็จ  คงปล่อยไปตามกระบวนการ ซึ่งมีคดีประมาณ 4 - 5 คดี ยังเหลืออีกคดี ส่วนคดีนี้คงไม่ฎีกา และได้เสียค่าปรับไปตั้งแต่ศาลชั้นต้นแล้ว ก่อนที่ทั้งสองจะขอตัวเดินทางกลับ

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 25 ส.ค.64 ศาลอุทธรณ์  มีคำพิพากษายืนให้จำคุก กานต์ ฐานหมิ่นประมาทผ่านเฟซ บุ๊ก น.ส.อภิสร์ญา รวม 5 กระทง จำคุกกระทงละ 1 ปี รวม 5 ปี ปรับกระทงละ 40,000 บาท รวมปรับ 2 00,000 บาท โทษจำคุกให้รอการลงโทษไว้ 2 ปี  ซึ่งเมื่อรวมโทษทั้ง 2 คดี  ศาลพิพากษาจำคุกกานต์ รวม 10 ปี ปรับ 450,000 บาท

 

logoline