svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"นิพนธ์"เปิดโครงการครอบครัวตาสับปะรด Season 2 ดึงปชช.แจ้งเหตุท่อประปาแตก

29 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นิพนธ์" เปิดโครงการ "ครอบครัวตาสับปะรด Season 2" จับมือ "นนทบุรี-สมุทรปราการ" ดึงประชาชนร่วมแจ้งปัญหาท่อประปาแตกรั่ว

29 กันยายน 2564 นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) โครงการครอบครัวตาสับปะรด Season 2 ระหว่าง กปน. กับ จังหวัดนนทบุรี และจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อบูรณาการความร่วมมือการบริหารจัดการน้ำสูญเสีย 

 

นายนิพนธ์  กล่าวว่า กระทรวงมหาดไทยให้ความสำคัญในการดูแลคุณภาพชีวิตประชาชน ให้มีน้ำประปาสะอาดปลอดภัยใช้อุปโภคบริโภคอย่างทั่วถึง เท่าเทียม และ เพียงพอ ที่ผ่านมาการลดน้ำสูญเสียเป็นหนึ่งในนโยบายสำคัญเร่งด่วนที่กระทรวงมหาดไทยได้กำชับให้ กปน. และกรุงเทพมทานคร (กทม.)ร่วมเร่งดำเนินโครงการ "ตาสับปะรดช่ายลดน้ำสูญเสีย" ในปีที่ 2563

 

\"นิพนธ์\"เปิดโครงการครอบครัวตาสับปะรด Season 2 ดึงปชช.แจ้งเหตุท่อประปาแตก

 

โครงการดังกล่าวได้รับความร่วมมือและประสบความสำเร็จในการลดน้ำสูญเสียเป็นอย่างดี  โดยมีผู้เข้าร่วมโครงการแจ้งท่อประปาแตกรั่วกว่า 10,000 คน สามารถลดน้ำสูญเสียได้มากถึง 60,189.68 ลูกบาศก์เมตร หรือ กว่า 60 ล้านลิตร  จึงขยายทำโครงการครอบครัวตาสับปะรดซีซั่น 2 ขยายพื้นที่ถึงจังหวัดนนทบุรีและสมุทรปราการ เพื่อบูรณาการร่วมกันระหว่างหน่วยงานภาครัฐแล้ว ยังเป็นความร่วมมือระหว่างภาครัฐและประชาชนในการร่วมกันลดน้ำสูญเสียช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในลดน้ำสูญเสีย และที่สำคัญที่สุด คือ ทุกภาคส่วนได้ร่วมกันอนุรักษัทรัพยากรน้ำและสิ่งแวดล้อม 

 

\"นิพนธ์\"เปิดโครงการครอบครัวตาสับปะรด Season 2 ดึงปชช.แจ้งเหตุท่อประปาแตก

 

ทั้งนี้โครงการ "ครอบครัวตาสับปะรด Season 2" มีระยะเวลาดำเนินการ 1 ปี ระหว่างวันที่ 1 ตุลาคม 2564 - 30 กันยายน 2565โดย กปน. ได้ขยายเครือข่ายครอบครัวตาสับปะรดให้ครอบคลุมพื้นที่ให้บริการของ กปน. ได้แก่ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ ด้วยการให้ประชาชนร่วมกันสอดส่องดูแล และแจ้งข้อมูลเกี่ยวกับท่อประปาแตกรั่ว หรือถ่ายรูปจุดที่ท่อประปาแตกรั่ว ส่งผ่านทางแอปพลิเคชัน MWA onMobile ซึ่งสามารถระบุพื้นที่ได้อย่างแม่นยำ และเจ้าหน้าที่ กปน.สามารถข้าไปตรวจสอบและซ่อมแซมได้อย่างรวดเร็ว

 

"ผู้ที่แจ้งข้อมูลท่อประปาแตกรั่ว ผ่านทางแอปพลิเคชั่น MWA onMobile ยังมีสิทธิ์ลุ้นรับเงินรางวัล 1,000 บาท จำนวน 90 รางวัล โดย กปน. จะมอบรางวัล 2 เดือน / ครั้ง เป็นจำนวน 6 ครั้ง รวมทั้งสิ้น 540 รางวัล รวมทั้งของที่ระลึกอื่น ๆ เช่น หมวก หน้ากากผ้างนามัย กระบอกน้ำ ถุงผ้า ฯลฯ รวมมูลค่าของรางวัลกว่า  1 ล้านบาทด้วย" นายนิพนธ์ กล่าว 

 

\"นิพนธ์\"เปิดโครงการครอบครัวตาสับปะรด Season 2 ดึงปชช.แจ้งเหตุท่อประปาแตก

logoline