svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"ล่องเรือ-ร้องเพลงแหล่”-แจ้งเตือนรับมือน้ำท่วม

29 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิจิตร - นายก ทต.โพธิ์ประทับช้าง อาสาเป็นคนขับเรือตรวจระดับน้ำ แจ้งเตือนประชาชนแนวริมฝั่งแม่น้ำยม ให้เก็บข้าวของเพื่อเตรียมรับน้ำจากสุโขทัย แถมมีการร้องแหล่ ให้กำลังใจต่อสู้กับน้ำท่วม-โควิด

ระดับน้ำในแม่น้ำยม ที่รับน้ำจากจังหวัดสุโขทัย และพิษณุโลก เพิ่มระดับสูงขึ้น ถึงวันละ 10 เซนติเมตร โดยเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลโพธิ์ประทับช้าง อำเภอโพธิ์ประทับช้าง จังหวัดพิจิตร ได้นำเรือเร็วลงสำรวจปริมาณน้ำในแม่น้ำยม ที่ไหลผ่านพื้นที่เทศบาลตำบลโพธิ์ประทับช้าง ระยะทาง 16 กิโลเมตร ซึ่งแม่น้ำยมบางจุดได้ล้นท่วมบ้านเรือนประชาชน ในพื้นที่หมู่ที่ 1 และ หมู่ที่ 5 บ้านไผ่ท่าโพ ตำบลไผ่ท่าโพ อำเภอโพธิ์ประช้าง จังหวัดพิจิตร ซึ่งเป็นตอนกลางของแม่ยมที่ไหลผ่าน จำนวนกว่า 50 หลังคาเรือน และมีระดับน้ำเพิ่มสูง ขึ้น โดยได้เตรียมความพร้อมกระสอบทราย กว่า 1,000 ลูก และเรือสำหรับช่วยเหลือ จำนวนอีก 4 ลำ ไว้คอยช่วยเหลือ รับมวลน้ำจากจังหวัดสุโขทัย

"ล่องเรือ-ร้องเพลงแหล่”-แจ้งเตือนรับมือน้ำท่วม

โดยการลงเรือตรวจระดับน้ำและแจ้งเตือนประชาชนในครั้งนี้ คนขับเรือไม่ใช่คนที่ไหนเป็นนายสมยศ เอมใจ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลโพธิ์ประทับช้าง อำเภอโพธิ์ประทับช้าง จังหวัดพิจิตร อาสาเป็นคนขับเรือ พาเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ แจ้งเตือนประชาชนที่อยู่ริมแม่น้ำยมให้เก็บของ เพื่อรับน้ำจากจังหวัดตอนบน ซึ่งนอกจากการแจ้งเตือนแล้ว ยังได้ทำการร้องเพลงแหล่ให้กำลังใจประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ควบคู่กับสถานการณ์โควิด-19 ให้ผ่านพ้นวิกฤติในครั้งนี้อีกด้วย

"ล่องเรือ-ร้องเพลงแหล่”-แจ้งเตือนรับมือน้ำท่วม

 

โดย สายันต์ ชูฉ่ำ / พิจิตร

logoline