svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

มวลน้ำป่าไหลเข้าท่วมหมู่บ้านกว่า 300 หลังคาเรือน ทหารเร่งช่วยเหลือ

29 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุทัยธานี-มวลน้ำป่าจากอุทยานแห่งชาติแม่วงก์จำนวนมหาศาลไหลบ่าลงสู่แม่น้ำตากแดดเอ่อล้นตลิ่งและมีกระแสน้ำเชี่ยวแรง ท่วมเกือบทั้งต.โคกหม้อ อ.ทัพทันมากกว่า 300 หลังเรือน กรมทหารราบที่ 4 ค่ายจิระประวัติ จัดกำลังเร่งให้การช่วยเหลือประชาชนประสบภัยพิบัติ 

สถานการณ์น้ำยังคงทวีความรุนแรงอย่างต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดอุทัยธานี โดยเฉพาะในพื้นที่ตำบลโคกหม้อ อำเภอทัพทัน ที่มวลน้ำป่าจากอุทยานแห่งชาติแม่วงก์จำนวนมหาศาลไหลบ่าลงสู่แม่น้ำตากแดดเอ่อล้นตลิ่งและมีกระแสน้ำเชี่ยวแรง ท่วมเกือบทั้งตำบลมากกว่า 300 หลังเรือน โดยเฉพาะหมู่ที่ 2 และหมู่ที่ 3 ท่วมหนักสุดมีระดับน้ำสูงกว่า 2 เมตร บ้านเรือนจำนวนมากถูกตัดขาดจากโลกภายนอก และมีอีกจำนวนไม่น้อยท่วมสูงเข้าชั้น 2 ของบ้านไปแล้ว และติดอยู่ภายรอการเคลื่อนย้ายออกไปในที่ปลอดภัย มวลน้ำป่าไหลเข้าท่วมหมู่บ้านกว่า 300 หลังคาเรือน ทหารเร่งช่วยเหลือ

ทางด้านพันโทนนธวัช ฉ่ำแฉล้ม ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 4 ค่ายจิระประวัติ จังหวัดนครสวรรค์ ได้จัดส่งกำลังพลชุดหน่วยพระราชทานจิตอาสาเราทำดีด้วยหัวใจ พร้อมเรือท้องแบน และรถยนต์บรรทุก ร่วกับฝ่ายปกครอง และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เร่งให้การช่วยเหลือประชาชนประสบภัยพิบัติ 

มวลน้ำป่าไหลเข้าท่วมหมู่บ้านกว่า 300 หลังคาเรือน ทหารเร่งช่วยเหลือ

โดยการลุยฝ่ากระแสน้ำที่เชี่ยวแรงและท่วมสูงเข้าไปเคลื่อนย้ายผู้สูงอายุ และประชาชนที่ติดอยู่ภายในบ้านที่ท่วมสูงเข้าชั้นที่ 2 ออกมาอยู่ในที่ปลอดภัย รวมทั้งนำน้ำดื่ม ถุงยังชีพไปแจกจ่ายกับบ้านเรือนที่ยังพออาศัยอยู่ได้

มวลน้ำป่าไหลเข้าท่วมหมู่บ้านกว่า 300 หลังคาเรือน ทหารเร่งช่วยเหลือ

นอกจากนี้กำลังพลยังช่วยกันกรอกกระสอบทรายนำไปวางเป็นแนวกั้นเป็นพนังกั้นน้ำตามบ้านเรือนประชาชนที่น้ำยังท่วมไม่ถึง และนำรถยนต์บรรทุกเคลื่อนย้ายคนที่จะเดินทางเข้าออกอีกด้วย ซึ่งประชาชนต่างขอบคุณหน่วยทหารที่เสียสละให้การช่วยเหลือในยามที่เกิดภัยพิบัติหน่วยทหารไม่เคยทิ้งประชาชน

 

ข่าว/ภาพ-สามสอ จันทรังษ์

logoline