svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผู้ว่าฯหมูป่า ลาลำปาง-เหมือนบ้านอีกหลังที่อบอุ่น

29 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลำปาง - ผู้ว่าฯหมูป่า ลาลำปาง ก่อนไปรับตำแหน่งใหม่ ที่จ.ปทุมธานี เผยสุดเสียดายเพราะลำปางเหมือนบ้านอีกหลังที่อบอุ่น

วันที่ 28 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา บริเวณโถงชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดลำปาง บรรดาช้าราชการ พนักงาน ลูกจ้าง ที่ปฏิบัติงานในศาลากลางจังหวัดลำปาง นำโดยนายสุรพล บุรินทราพันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ร่วมกันนำดอกไม้มามอบ เพื่ออำลานายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ซึ่งได้ทำงานที่จ.ลำปาง เป็นวันสุดท้าย ก่อนจะเดินทางไป รับตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี

ผู้ว่าฯหมูป่า ลาลำปาง-เหมือนบ้านอีกหลังที่อบอุ่น

โดยนายณรงค์ศักดิ์ ได้เดินลงบันไดจากห้องทำงานชั้น 4 มาพร้อมกับนางนางจินจณา โอสถธนากร ภรรยา พร้อมยกมือไหว้ขอบคุณทุกคนที่มาร่วมอำลา จากนั้นได้สวมกอดนายสุรพล บุรินทราพันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ก่อนจะเดินรับดอกไม้จากบรรดาข้าราชการ พนักงานลูกจ้าง ท่ามกลางบรรยากาศที่อบอุ่น ปนเศร้าเล็กน้อย เพราะว่าหลายคนยังอยากให้ผู้ว่าฯอยู่ต่อ แต่อย่างไรก็ต้องย้ายไปตามวาระโยกย้าย

นายณรงค์ศักดิ์ กล่าวว่า อยู่จ.ลำปางมา 2 ปี ลำปางเหมือนบ้าน เกิดที่ จ.ฉะเชิงเทรา ก่อนเข้าไปเรียนกรุงเทพฯ และไปเรียนต่างประเทศมาหลายปีก็ยังไม่รู้สึกว่าที่ไหนเป็นบ้าน เหมือนบ้านเกิดตัวเอง แต่วันนี้รู้สึกว่าลำปางเหมือนบ้าน  ตลอด 5 ปี อยู่ล้านนามา 3 จังหวัด เชียงราย พะเยา ลำปาง เราเป็นคนอาศัย แต่เจ้าบ้านก็ให้การต้อนรับอย่างดี เราซาบซึ้ง และยังเสียดาย อยากทำงานให้เต็มที่ ส่วน จ.ลำปาง ได้วางแผนยุทธศาสตร์เรื่องสำคัญไว้หลายเรื่อง เช่น สนามบิน รถไฟความเร็วสูง โกดังสินค้าเกษตร เรื่องการเจรจาให้ลำปางเป็นฮับน้ำมัน เพื่อต้องการจ้างงานในพื้นที่มากขึ้น รวมถึงการท่องเที่ยงเชิงวัฒนธรรมต่างๆ

ผู้ว่าฯหมูป่า ลาลำปาง-เหมือนบ้านอีกหลังที่อบอุ่น

นายณรงค์ศักดิ์ กล่าวอีกว่า ฝากถึงชาวลำปางสานต่อสิ่งดีๆในบ้านเรา ให้ลำปางเป็นมาตรฐานต่อเนื่องทางด้านการท่องเที่ยว ขอบคุณทุกคนที่ร่วมกันพัฒนาขับเคลื่อนจังหวัดไปในทิศทางที่ดี หากมีโอกาสจะกลับมาเยี่ยมแน่นอน เพราะว่าลำปางคือบ้านอีกหลังที่อบอุ่น

 

ผู้ว่าฯหมูป่า ลาลำปาง-เหมือนบ้านอีกหลังที่อบอุ่น

โดย ประทีป นันทะผาบ / ลำปาง

 

logoline