svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ปทุมธานี สั่งเตรียมพร้อมรับมือน้ำเหนือ

28 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปทุมธานี สั่งตรียมพร้อมรับมือน้ำเหนือ คาดสูงเพิ่ม 0.30 - 1 เมตร ช่วงสัปดาห์นี้ เบื้องต้นให้ชาวบ้านขนของขึ้นไว้ที่สูง โดยเฉพาะ อ.สามโคก ที่น้ำท่วมทุกปี

28 กันยายน 2564 กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดปทุมธานี ออกประกาศเตือนหลังกรมชลประทาน ระบุว่า ช่วงวันที่ 26 - 30 กันยายน 2564 ร่องมรสุมจะเลื่อนลงไปพาดผ่านภาคกลางตอนล่าง ทำให้ยังคงมีฝนตกหนักบางพื้นที่บริเวณภาคกลาง ส่งผลให้ระดับน้ำท้ายเขื่อนเจ้าพระยาเพิ่มสูงขึ้นจากปัจจุบันประมาณ 0.30 - 1.00 เมตร

 

ปทุมธานี สั่งเตรียมพร้อมรับมือน้ำเหนือ

จึงแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงอาศัยอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เกษตรกรที่ประกอบอาชีพประมง เพาะปลูก หรือเลี้ยงสัตว์บริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยา บริษัทห้างร้าน ที่ประกอบกิจการในแม่น้ำเจ้าพระยา ติตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมประสานการปฏิบัติกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่เตรียมความพร้อม กำลังพล วัสดุ อุปกรณ์ เครื่องจักร และยานพาหนะ ให้พร้อมปฏิบัติงานอำนวยความสะดวก และให้ความช่วยเหลือประชาชน ตลอด 24 ชั่วโมง แจ้ง 02-5817120

 

ปทุมธานี สั่งเตรียมพร้อมรับมือน้ำเหนือ

ล่าสุด นายประชา ทัสสกุลพนิช ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 3 ตำบลบางเตย อำเภอสามโคก ปทุมธานี เผยว่า ชาวบ้านชุมชนบ้านตากแดด ได้เตรียมพร้อมรับมือปริมาณน้ำที่ถูกระบายมาจากตอนบนของประเทศบริเวณเขื่อนเจ้าพระยา อย่างในพื้นที่ชุมชนบ้านตากแดดบริเวณหมู่ที่ 3 และ 9 จะเป็นจุดที่เกิดน้ำท่วมประจำในทุกปี เพราะเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำและอยู่ติดแม่น้ำเจ้าพระยา เบื้องต้นได้แจ้งเตือนให้ชาวบ้านขนของขึ้นที่สูง เพราะอาจเกิดน้ำล้นตลิ่งในช่วงสัปดาห์นี้ ขณะเดียวกันพื้นที่โดยรอบได้มีการเร่งให้กำจัดผักตบชวาที่กีดขางทางระบายร้ำในลำคลองสายต่างๆ เพื่อให้น้ำไหลผ่านได้สะดวกมากขึ้น

logoline