svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผู้ว่าฯกำแพงเพชรล่องเรือแจกถุงยังชีพ-น้ำดื่ม

28 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กำแพงเพชร - ผู้ว่าฯกำแพงเพชร ลงเรือนำถุงยังชีพ-น้ำดื่ม แจกจ่ายให้ชาวบ้านที่ประสบภัยน้ำท่วมกว่า 400 ครัวเรือน คาดจะกลับสู่ภาวะปกติเร็วๆนี้หากไม่มีฝนตกลงมาซ้ำ

วันที่ 28 กันยายน 2564 สถานการณ์น้ำท่วม ภายหลังน้ำป่าที่หลากมาจากเทือกเขาตะวันตกของจังหวัดกำแพงเพชรผ่านสาขาลำคลองต่างๆ ขณะนี้ข้อมูลโดยสรุปพื้นที่ได้รับผลกระทบมี 6 อำเภอ 29 ตำบล 111 หมู่บ้าน ส่วนบ้านเรือนพื้นที่การเกษตรอยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหาย ถนนที่น้ำท่วมขังส่วนใหญ่การจราจรผ่านได้แต่ไม่สะดวก ขณะที่ระดับน้ำในหลายพื้นที่ลดลงเนื่องจากฝนหยุดตก แต่ชาวบ้านยังคงได้รับความเดือดร้อนเนื่องจากยังคงมีน้ำท่วมขัง และบางแห่งต้องทำความสะอาดปรับพื้นที่ให้กลับคืนสู่สภาพปกติ

ผู้ว่าฯกำแพงเพชรล่องเรือแจกถุงยังชีพ-น้ำดื่ม

ขณะที่เขตอำเภอเมืองกำแพงเพชร พื้นที่ของตำบลนครชุม เดือดร้อนกว่า 400 หลังคาเรือน หมู่ที่ 6,10,12 จะเป็นพื้นที่รับน้ำป่าเป็นพื้นที่สุดท้ายก่อนที่จะไหลลงสู่แม่น้ำปิง ซึ่งน้ำดังกล่าวได้ไหลลงมาตามคลองสวนหมากเส้นทางหลักที่ผ่านมาจากพื้นที่ของการเกิดอุทกภัยในครั้งนี้

 

ผู้ว่าฯกำแพงเพชรล่องเรือแจกถุงยังชีพ-น้ำดื่ม

โดยในวันนี้นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ได้เดินทางไปยังครัวชั่วคราวของอบต.นครชุม ที่มีกลุ่มแม่บ้านมาช่วยกันปรุงอาหารให้กับผู้ประสบภัยในพื้นที่เขตน้ำท่วม ร่วมกับนายประสิทธิ์ อินทโชติ นายอำเภอเมืองกำแพงเพชร นายชนะนันต์ ริ้วตระกูลไพบูลย์ นายกอบต.นครชุม นายวสันต์ มุนินทร นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลนครชุม

ผู้ว่าฯกำแพงเพชรล่องเรือแจกถุงยังชีพ-น้ำดื่ม

จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ลงเรือท้องแบนไปตรวจเยี่ยมชาวบ้าน พร้อมนำถุงยังชีพ น้ำดื่มสะอาด นำไปมอบให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ซึ่งในพื้นที่ยังคงมีระดับน้ำท่วมขังอยู่ 30 -50 เซนติเมตร สาเหตุที่น้ำลดลงช้าเนื่องจากระดับน้ำในแม่น้ำปิงมีน้ำเหนือไหลบ่าเข้าหนุนทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำปิงสูงขึ้น น้ำจากคลองซึ่งจะต้องไหลลงสู่แม่น้ำปิงจึงระบายได้ช้า คาดว่าหากฝนไม่ตกซ้ำหรือไม่มีพายุฝนมากระหน่ำระดับน้ำก็จะลดและกลับคืนสู่สภาพปกติได้ในเร็วๆนี้

ผู้ว่าฯกำแพงเพชรล่องเรือแจกถุงยังชีพ-น้ำดื่ม

โดย พิพัฒน์ จงมีความสุข /กำแพงเพชร 

logoline