svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ทูตนอกแถวจัดหนักโพสต์วิจารณ์การเมืองทำประเทศตกต่ำ

28 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทูตนอกแถวจัดหนักโพสต์วิจารณ์การเมืองทำประเทศตกต่ำ แนะวิธีก้าวข้ามทักษิณง่ายนิดเดียว แค่ไปหาคนเก่งกว่ามาบริหารประเทศ หากหาไม่ได้ก็ควรยอมรับความจริง

วันนี้ (28 ก.ย.) นายรัศม์ ชาลีจันทร์ อดีตเอกอัครราชทูตไทยหลายประเทศ เจ้าของเพจเฟซบุ๊กทูตนอกแถว The Alternative Ambassador โพสต์บทความที่มีเนื้อหาสรุปเกี่ยวกับสถานการณ์ของประเทศไทยและการเมืองปัจจุบันที่มีความตกต่ำอย่างมาก รวมถึงการบริหารของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยเฉพาะประเด็นการแก้ปัญหาน้ำท่วมของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่มีการตั้งคำถามว่า ตกลงจะเป็นนายกหรือมัคทายก? (มัคนายก) 

นายรัศม์ ชาลีจันทร์ อดีตเอกอัครราชทูตไทยหลายประเทศ

ทูตนอกแถวจัดหนักโพสต์วิจารณ์การเมืองทำประเทศตกต่ำ

นายรัศม์ ได้ยกตัวการบริหารงานของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และมีการอธิบายว่า แม้จะมีการรัฐประหารรัฐบาลของนายทักษิณเมื่อปี 49 แต่ทำไมผ่านไปสิบกว่าปี คนไทยจึงยังไม่ลืมชายชื่อทักษิณหรือพี่โทนี่ โดยระบุว่า ยิ่งมีค้นดูเรื่องราวของนายทักษิณยิ่งเป็นการตอกย้ำให้เห็นชัดในวันนี้ว่า สิ่งเหล่านั้นคือการกลั่นแกล้งกันทางการเมืองโดยใช้กระบวนการยุติธรรมเป็นเครื่องมือ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี
 

นายรัศม์กล่าวถึงวิธีการก้าวข้ามทักษิณว่า ไม่ยาก แค่ไปหาคนที่เก่งกว่านายทักษิณมาบริหารเท่านั้น แต่คำถามคือหาได้ไหม ถ้าหาไม่ได้ ก็ไม่แปลกที่นานแค่ไหนคนเขาก็ยังไม่ลืม ส่วนถ้าวันๆ ทำได้แค่เป็นมัคทายกชวนสวดมนต์เเก้ปัญหา ที่พอว่างก็ไปพล่ามคุยเล่นกับวัวควายในคอก อะไรแบบนี้ มันไม่ช่วยอะไรขึ้นมาหรอก หากจะลองส่องกระจกแล้วยอมรับความจริงเพื่อชาติบ้านเมืองบ้างน่าจะดีกว่ามาก อันนี้รวมถึงคนที่ยังจะเชียร์ด้วย

อ่านรายละเอียดคลิกตรงนี้

 

logoline