svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ ขอบคุณปชช.ร่วมมือ ช่วยทำยอดติดเชื้อโควิดต่ำกว่าหมื่น

28 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โฆษกรัฐบาลเผย "นายกฯ" ยินดียอดผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ต่ำกว่าหมื่น แนวโน้มป่วยหนักลดลง ขอบคุณคนไทยร่วมมือปฏิบัติตามมาตรรัฐบาลและศบค.

28 กันยายน 2564  นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า สถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ประจำวันที่ 28 กันยายน พบผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวน 9,489 คน แบ่งเป็น ติดเชื้อภายในเรือนจำ/ที่ต้องขัง 269 ราย ผู้ป่วยจากระบบเฝ้าระวังฯ 8,823 ราย ผู้ป่วยจากการค้นหาเชิงรุก 387 ราย และผู้ป่วยมาจากต่างประเทศ 10 ราย โดยผู้เสียชีวิต 129 ราย และหายป่วยกลับบ้าน 12,805 ราย ทำให้มียอดผู้ป่วยสะสมตั้งแต่ 1 เมษายน 2564 จำนวน 1,552,552 และยอดหายป่วยสะสม 1,420,780 ราย

 

ทั้งนี้ตั้งแต่ภายหลังการปรับมาตรการของ ศบค. ยอดผู้ป่วยติดเชื้ออยู่ในระดับคงที่และมีแนวโน้มลดลง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการ ศบค. ขอบคุณความร่วมมือร่วมใจของพี่น้องประชาชนที่ปฏิบัติามมาตรการ COVID-Free Setting และ Universal Prevention จนเห็นผลสัมฤทธ์ อย่างเป็นรูปธรรม

 

นายกฯ ขอบคุณปชช.ร่วมมือ ช่วยทำยอดติดเชื้อโควิดต่ำกว่าหมื่น

 

 

นายธนกร กล่าวว่า วันนี้ยอดผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ต่ำกว่าหมื่นในช่วงหลายสัปดาห์ และมีแนวโน้มที่จะลดลงอย่างต่อเนื่อง จำนวนผู้รักษาหายป่วยกลับบ้านมากกว่ายอดผู้ป่วยติดเชื้อรายวัน แสดงถึงศักยภาพของสาธารณสุขและบุคลากรทางการแพทย์ รวมถึงการปรับมาตรการควบคุมโรคที่ได้ผลและความร่วมมือร่วมใจของประชาชนในปฏิบัติตามมาตรการ

 

อย่างไรก็ตาม ที่การประชุม ศบค. เมื่อวานนี้ (27 กันยายน) ได้ปรับมาตรการกิจการ/กิจกรรมให้สามารถกลับมาดำเนินการได้ ขอให้ประชาชนและผู้ประกอบการทุกภาคส่วนอย่าประมาท ป้องกันตัวเองอยู่เสมอด้วยการสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือ เพื่อหลีกเลี่ยงการแพร่กระจายสู่คนใกล้ชิด

logoline