svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ขี่จักรยานยนต์ย้อนศรฝ่าไฟแดงถูกกระบะพุ่งชนกระเด็นดับคาที่

27 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดภาพวงจรปิดจับภาพวินาทีที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ย้อนศรแถมฝ่าไฟแดง ถูกกระบะพุ่งชนเต็มแรง คนขับกระบะเผยตัดหน้ากระชั้นชิดเบรกไม่ทัน

27 กันยายน 2564  ร.ต.อ.พนัส  โกรดประโคน   รองสารวัตร (สอบสวน)  สภ.เฉลิมพระเกียรติ  จ.บุรีรัมย์   ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำตู้ยามบ้านตะโก ว่ามีอุบัติเหตุรถยนต์ชนรถจักรยานยนต์  มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ  1 ราย และบาดเจ็บสาหัส 1 ราย   จึงได้ประสานแพทย์เวร รพ.เฉลิมพระเกียรติ  และหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม  จุดเฉลิมพระเกียรติ ร่วมตรวจสอบและให้การช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ 
เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ Honda รุ่น Nsr 150 RR สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน  ในสภาพล้มคว่ำพังเสียหายอยู่บริเวณหญ้าเกาะกลางถนน  ใกล้กับพบร่าง น.ส.ประนอม  แย้มกรณ์  อายุ 45 ปี  ซึ่งเป็นคนซ้อนท้ายนอนเสียชีวิตในสภาพแขนขาและคอหัก   ทั้งนี้ยังพบนายประณี  หมายเจริญ  อายุ 52 ปี  ซึ่งเป็นคนขับได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส   หน่วยกู้ภัยจึงได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนจะรีบนำส่ง รพ.นางรอง  เพื่อให้แพทย์ช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน     ซึ่งยังไม่ทราบว่าบุคคลทั้งสองจะเดินทางไปไหน  ทราบเพียงว่าเป็นชาว อ.ลำดวน   จ.สุรินทร์

ขี่จักรยานยนต์ย้อนศรฝ่าไฟแดงถูกกระบะพุ่งชนกระเด็นดับคาที่

ส่วนรถคู่กรณีคือ  กระบะนิสสัน รุ่นนาวาร่า สีบอร์น   ทะเบียน  บม-5497  สุรินทร์  จอดห่างจากจุดเกือบ 100 เมตร  สภาพฝากระโปรงด้านหน้าเปิดเนื่องจากแรงกระแทกจากการพุ่งชนรถจักรยานยนต์  ส่วนคนขับ และเพื่อนที่นั่งมาในรถกระบะคัน 4 คน ไม่ได้รับบาดเจ็บ  

จากการสอบถามนายจตุรงค์  หน้านวล อายุ 20 ปี คนขับรถกระบะ  เล่าว่า  เดินทางมาจากจ.สุรินทร์กับเพื่อน 4 คน ไปทำงานขุดเจาะบ่อบาดาลที่อยุธยา  แต่พอมาถึงสามแยกจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นสัญญาณไฟเขียวพอดี  ขับมุ่งหน้าไปทางอำเภอนางรองตามปกติ    แต่รถจักรยานยนต์คู่กรณีก็ขับย้อนศรและฝ่าไฟแดงออกมาแบบกระชั้นชิด   จึงเบรกไม่ทันทำให้พุ่งชนรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวเต็มแรง     ก็ตกใจไม่คิดว่าจะมีรถย้อนศรและฝ่าไฟแดงมาตัดหน้าจนทำให้เกิดเหตุสลด 
ซึ่งก็สอดคล้องกับหลักฐาน  ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณสามแยกจุดเกิดเหตุ   ซึ่งเป็นถนนสี่เลน   ก็พบว่ารถจักรยานยนต์ได้ขับย้อนศรมาจากอีกฝั่งถนน  มาตรงจุดยูเทินของสามแยกตะโก  แต่ก็ไม่ได้จอดหรือชะลอกลับขับย้อนศรมายังอีกฝั่งของถนน  ทั้งยังฝ่าสัญญาณไฟแดงด้วย   ซึ่งเป็นช่วงที่รถกระบะขับมาทางตรงและมาตามสัญญาณไฟเขียวปกติ    ก็ได้พุ่งชนรถจักรยานยนต์คันที่ย้อนศรเต็มแรงจนคนขับและคนซ้อนกระเด็นตกจากรถร่างกระแทกพื้น จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บสาหัส 1 ราย 
ทั้งนี้จากการตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ในร่างกายของคนขับรถกระบะ  แต่ไม่พบแอลกอฮอล์ในร่างกาย   อย่างไรก็ตามจากเหตุการณ์ที่เกิดเหตุก็เป็นอุทาหรณ์เตือนสติสำหรับคนที่ชอบขับรถย้อนศร และฝ่าสัญญาณไฟ   ซึ่งเป็นความประมาทที่เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุนำไปสู่การบาดเจ็บหรือเสียชีวิตได้

ขี่จักรยานยนต์ย้อนศรฝ่าไฟแดงถูกกระบะพุ่งชนกระเด็นดับคาที่
                                                                                           
 

logoline