svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เมืองคอนเตรียมความพร้อม ต้อนรับนายกฯ

27 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครศรีธรรมราช - ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราชประชุมเตรียมความพร้อมรับนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ติดตามการเตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำท่วม

27 กันยายน 2564 ที่ห้องประชุมศรีวิชัย ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช นายไกรศร วิศิษฏ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานประชุมเตรียมความพร้อมในการลงพื้นที่ตรวจราชการของนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา)

เมืองคอนเตรียมความพร้อม ต้อนรับนายกฯ
              
เพื่อตรวจติดตามการเตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ โดยมีนายสมพงษ์ มากมณี นายเอกวิทย์ มีเพียร รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ผู้แทนหน่วยงาน องค์กร และภาคส่วนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม 
            

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้สั่งกำชับให้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องนำประเด็นความคืบหน้าผลการดำเนินการ ตามแผนการแก้ไขปัญหาในระยะยาว แผนการบริหารจัดการน้ำทั้งระบบ และการเตรียมแผนฉุกเฉินเพื่อรับมือสถานการณ์น้ำท่วมที่อาจจะเกิดขึ้น ตลอดจนปัญหาและอุปสรรคจากการดำเนินงานในภาพรวม 

เมืองคอนเตรียมความพร้อม ต้อนรับนายกฯ
             
 ทั้งนี้จากข้อมูลจังหวัดนครศรีธรรมราช มีแผนการบริหารจัดการน้ำแบบยั่งยืน ภายใต้โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ในพื้นที่จำนวน 4 โครงการ ประกอบด้วย โครงการบรรเทาอุทกภัยเมืองนครศรีธรรมราช อันเนื่องมาจากพระราชดำริ,โครงการอ่างเก็บน้ำคลองสังข์อันเนื่องมาจากพระราชดำริ,โครงการวังหีบอันเนื่องมาจากพระราชดำริ และโครงการอ่างเก็บน้ำทำนบ 1 อันเนื่องมาจากพระราชดำริ
             

เมืองคอนเตรียมความพร้อม ต้อนรับนายกฯ

สำหรับกำหนดการเดินทางลงพื้นที่เพื่อตรวจราชการของนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เบื้องต้นจะมีขึ้นในวันที่ 30 กันยายน 2564 ซึ่งนอกจากการเตรียมความพร้อมเรื่องการตรวจราชการแล้ว จังหวัดนครศรีธรรมราช ยังได้เน้นย้ำถึงข้อห่วงใยของนายกรัฐมนตรี ที่มีต่อเจ้าหน้าที่และประชาชนในพื้นที่ที่จะต้องยึดหลักดูแลตนเองแบบครอบจักรวาล และการปฏิบัติตนตามหลัก D-M-H-T-T อย่างเคร่งครัด

ภาพ/ข่าว โดย:
ชชาดล เจริญพงศ์  จ.นครศรีธรรมราช

logoline