svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ยึดลอบไอ้โง่กลางอ่าวปากพนังเมืองคอน

25 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครศรีธรรมราช - ศรชล.-ประมงจังหวัดนครศรีธรรมราชปฏิบัติการกดดันการใช้เครื่องมือประมงทำลายล้าง ยึด “ลอบไอ้โง่”กลางอ่าวปากพนังมูลค่ากว่า 2.5 แสนบาท

25 กันยายน 2564 นาวาเอกสมเกียรติ ทรงสวัสดิ์ รองผู้อำนวยการศรชล นายพรศักดิ์ ศักดิ์ธานี ประมงจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายสนธิกำลังเข้าตรวจสอบบริเวณอ่าวปากพนัง อ่าวท่าศาลา เขตรอยต่อ 3 อำเภอคืออำเภอปากพนัง อำเภอเมือง และอำเภอท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช

ยึดลอบไอ้โง่กลางอ่าวปากพนังเมืองคอน
               
เพื่อปฏิบัติการกดดันการลักลอบใช้เครื่องมือประมงผิดกฎหมายและเครื่องมือประเภททำลายล้างทรัพยากร โดยหลังจากเจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจสอบ พบการลักลอบใช้เครื่องมือประมงประเภทลอบตัวหนอน หรือที่รู้จักในชื่อ “ลอบไอ้โง่” ถูกวางอยู่ในแนวใกล้ร่องน้ำในเขตอ่าวปากนคร ตำบลปากนคร อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช จำนวนมาก โดยไม่พบว่ามีเจ้าของหรือผู้ต้องสงสัยอยู่ในบริเวณตรวจจับ
             

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงเข้าทำการตรวจยึดโดยการไล่รื้อเก็บจำนวนมากถึง 252 ลูก โดยได้นำสัตว์น้ำที่ติดอยู่ในลอบปล่อยคืนกลับทะเล สำหรับเครื่องมือชนิดนี้เป็นเครื่องมือต้องห้ามมีไว้ในครอบครองและห้ามใช้ประกอบการทำประมงโดยเด็ดขาด แต่ยังคงมีการลักลอบขายในราคาลูกละ 800-1,000 บาท มูลค่าทั้งหมดกว่า 2.5 แสนบาท 
            

ยึดลอบไอ้โง่กลางอ่าวปากพนังเมืองคอน ยึดลอบไอ้โง่กลางอ่าวปากพนังเมืองคอน

ยึดลอบไอ้โง่กลางอ่าวปากพนังเมืองคอน

ชาวประมงผู้ลักลอบยังกล้าที่จะลงทุนเนื่องจากการใช้เครื่องมือชนิดนี้สามารถจับสัตว์น้ำได้ทุกชนิดและทุกขนาด หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำของกลางทั้งหมดทำบันทึกการตรวจยึด และนำความเข้าร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช สอบสวนสืบหาตัวเจ้าของมาดำเนินคดีต่อไปแล้ว.

ยึดลอบไอ้โง่กลางอ่าวปากพนังเมืองคอน

ภาพ/ข่าว โดย:
กฤษณะ ทิวัตถ์สิริกุล  จ.นครศรีธรรมราช

logoline