svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.แกะรอย “พิยดา” พบเชี่ยวชาญหลบหนี-พรางตัว

27 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจไล่ล่า "พิยดา" แม่ค้าออนไลน์วัย 19 ปี ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงประชาชน และยังมีความผิดในข้อหา พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ที่หลบหนี ตัวการใหญ่ในขบวนการหลอกขายสินค้าออนไลน์ มีเหยื่อจำนวนหลายหมื่นคน รวมถึง ด.ช.วัย 14 ปี ที่ถูกให้ซื้อโทรศัพท์มือถือ ซึ่งเสียชีวิตเพราะความเครียด

ล่าสุด พล.ต.ต.กานตพงศ์ ชัยรุ่งเรือง ผบก.สอท. 2 ระบุว่า สำหรับการติดตามจับกุมตัว น.ส.พิยดา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แกะรอยเส้นทางหลบหนีของผู้ต้องหารายนี้ได้แล้ว ตอนนี้ภาพเริ่มจะชัดเจนขึ้นทุกที แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ เอาเป็นว่ายังคงอยู่ในพื้นที่ประเทศไทยอย่างแน่นอน ส่วนเรื่องจะมีคนพาหลบหนีหรือไม่ เป็นธรรมดาขอผู้กระทำความผิดมักจะต้องหาคนช่วยเหลืออยู่แล้ว แต่จากพฤติกรรมของผู้ต้องหารายนี้ที่เคยมีหมายจับติดตัวมาก่อน จึงมีความเชี่ยวชาญ ความชำนาญในการหลบหนี โดยในส่วนของคดีที่เกิดขึ้นทั้งหมดนั้น ยังคงรวบรวมพยานหลักฐาน แต่ถ้าหากจับตัวน.ส.พิยดาได้ จะทำให้สามารถจับกุมเครือข่ายได้ทั้งหมดไม่ยาก

 


“ตอนนี้ตำรวจได้มีการประสานขอข้อมูลจากทางผู้เสียหายรายอื่น ๆ เพื่อใช้เป็นเบาะแส และยังเป็นหลักฐานเพิ่มเติม โดยข้อมูลที่ได้ตอนนี้สามารถระบุได้ชัดเจนว่า น.ส.พิยดา ถือเป็นตัวการใหญ่ เพราะมีประสบการณ์ทั้งในด้านการขาย ปลอมแปลงชื่อ เทคนิคการขาย”

logoline