svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตรวจค้นหาเชิงรุกเกาะเต่า 98 เปอร์เซ็นต์รับนทท.

26 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุราษฎร์ธานี - ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดแผนปฏิบัติการเชิงรุกค้นหาโควิด -19 เกาะเต่า ทั้งประชาชนในพื้นที่ นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและต่างด้าว แล้ว 98 เปอร์เซ็นต์ รองรับนักท่องเที่ยว

26 กันยายน 2564 นายวิชวุทย์  จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี  เปิดเผย “ผู้สื่อข่าว”ว่า ทางจังหวัดได้มอบหมายให้ นายพูลศักดิ์ โสภณปทุมรักษ์ นายอำเภอเกาะพะงัน ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  จัดทำแผนปฏิบัติการเชิงรุกในการค้นหาผู้ป่วย โควิด-19 ในพื้นที่เกาะเต่า  อำเภอพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี
เพื่อจัดทำพื้นที่ให้มีความปลอดภัยจากเชื้อ โควิด-19  เนื่องจากเกาะเต่า เป็นพื้นที่เป้าหมายการท่องเที่ยวหลักอีกแห่งหนึ่งในกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบธรรมชาติเกาะเต่าและนิยมดำน้ำชมความงดงามใต้ท้องทะเล
 

โดยที่ผ่านมาจังหวัดสุราษฎร์ธานีได้เปิดรับนักท่องเที่ยวในโครงการสมุยพลัสโมเดล เกาะสมุย  เกาะพะงัน และ เกาะเต่า  แต่ว่าการเข้าพื้นที่ ก็ต้องปฏิบัติตามคำสั่งจังหวัดสุราษฎร์ธานี ตามคำสั่งที่ 66 ในพื้นที่ของเกาะพะงัน หากท่านใด เดินทางมาจากพื้นที่สีแดงเข้ม จะต้องมีผลตรวจ ATK ไม่เกิน 72 ชั่วโมง จะต้องฉีดวัคซีนครบ เพื่อความปลอดภัย  

ตรวจค้นหาเชิงรุกเกาะเต่า 98 เปอร์เซ็นต์รับนทท.

อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาเกาะเต่า มีการแพร่ระบาดโควิด -19 เป็นวงกว้าง มีจำนวนผู้ติดเชื้ออยู่ในราวหลัก100 ทาง ศปก.อำเภอเกาะพะงัน จึงได้ออกแผนปฏิบัติการเชิงรุก  ปูพรมตรวจ คัดกรอง ผู้ที่เข้ามาในพื้นที่ ทั้งในส่วนของประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เกาะเต่า  นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และ ชาวต่างชาติ ตลอดจนแรงงานต่างด้าว ซึ่งขณะนี้ได้ดำเนินการไปแล้ว 98% ทำให้สถานการณ์โควิด- 19 ในพื้นที่เกาะเต่า เริ่มคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น
 

ตรวจค้นหาเชิงรุกเกาะเต่า 98 เปอร์เซ็นต์รับนทท.

 ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวด้วยว่า การเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่ทั้ง 3 เกาะ คือเกาะสมุย/ เกาะพะงัน และเกาะเต่า ก็จะต้องปฏิบัติตาม คำสั่งของจังหวัดสุราษฎร์ธานี นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยว ได้ฉีดวัคซีนและมีผลตรวจ ATKไม่เกิน 72 ชั่วโมง สามารถเดินทางมาท่องเที่ยวได้อย่างปลอดภัยและสบายใจ

ตรวจค้นหาเชิงรุกเกาะเต่า 98 เปอร์เซ็นต์รับนทท.


สำหรับข้อมูลนักท่องเที่ยวในระบบ Samui Plus Model และ Phuket Extension ล่าสุด ประจำวันที่ 25 กันยายน 2564 เวลา 20.30 น.  มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามา ทั้งหมดจำนวน 67 คน เป็นนักท่องเที่ยว Samui Plus Model      จำนวน 20 คน ซึ่งมีนักท่องเที่ยวสะสมในโครงการจำนวน 862 คน  นักท่องเที่ยว Phuket Extension(7 + 7) จำนวน 30 คน  นักท่องเที่ยวสะสม จำนวน 310 คน

ตรวจค้นหาเชิงรุกเกาะเต่า 98 เปอร์เซ็นต์รับนทท.

นักท่องเที่ยว Phuket Sandbox (ครบ 14 วัน) จำนวน 17 คน  นักท่องเที่ยวสะสม จำนวน 629 คน  3 เที่ยวบิน แบ่งเป็นเที่ยวบิน PG5125 เวลา 13.30 น. จำนวน 16 คน ( BKK ) เที่ยวบิน PG254 เวลา 14.00 น. จำนวน 47 คน ( HKT )   เที่ยวบิน PG5171 เวลา 18.40 น. จำนวน 4 คน ( BKK )

ตรวจค้นหาเชิงรุกเกาะเต่า 98 เปอร์เซ็นต์รับนทท.
 

ตรวจค้นหาเชิงรุกเกาะเต่า 98 เปอร์เซ็นต์รับนทท.

ส่วนนักท่องเที่ยวชาวไทย หากได้ฉีดวัคซีนครบ  2 เข็ม มีผลตรวจ ATK ตามคำสั่งของจังหวัดสุราษฎร์ธานีไม่เกิน 72 ชั่วโมง ขอเชิญชวนทุกท่านเดินทางมาท่องเที่ยว เกาะเต่า ซึ่งที่นี่เป็นพื้นที่ที่มีความสวยงาม โดยเฉพาะ   โลกใต้น้ำ มีความสวยงามอย่างยิ่ง มีปลาวาฬมีสิ่งต่างๆใต้ท้องทะเลที่สวยงาม  หากสถานการณ์ covid-19 ดีขึ้นเชื่อว่า จะมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน.

ภาพ/ข่าว โดย:
สุวรรณี  บัณฑิศักดิ์ จ.สุราษฎร์ธานี

logoline