svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สระหมู่บ้านแตก น้ำทะลักท่วมชาวบ้านเกาะขื่อหนีตาย

26 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สระหมู่บ้านแตกอีกแล้ว!หลังฝนตกหนัก มวลน้ำมหาศาลทะลักเข้าหมู่บ้าน หลัง ขอบสระรับน้ำไม่ไหวแตกพังเสียหาย ชาวบ้านต้องเกาะขื่อหลังคาหนีตาย

26กันยายน2564 เจ้าหน้าที่กู้ภัยรื่นจิตอาสาอำเภอคง จังหวัดนครราชสีมา ได้รับแจ้งเหตุชาวบ้านขอความช่วยเหลือ หลังจากสระน้ำสาธารณะของหมู่บ้านหนองหญ้าขาว ตำบลหนองบัว อำเภอคง จังหวัดนครราชสีมา คันขอบสระถูกน้ำเซาะพังเสียหาย เป็นความกว้างประมาณ10เมตร ทำให้มวลน้ำที่กักเก็บอยู่ภายในสระ ไหลทะลักเข้าท่วมหมู่บ้านที่อยู่ด้านล่างได้รับความเสียหาย

สระหมู่บ้านแตก น้ำทะลักท่วมชาวบ้านเกาะขื่อหนีตาย

โดยนางหนูบัน หยูเกษม ชาวบ้านบ้านหนองหญ้าขาวที่ประสบภัย เปิดเผยว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา มีคนมาแจ้งว่า สระน้ำของหมู่บ้านรับน้ำไม่ไหว แต่ยังไม่ทันจะเปิดประตูบ้านออกไปสังเกตการณ์ มวลน้ำก็ไหลทะลักทะลุเข้ามาภายในบ้านเต็มไปหมด ต้องบอกหลานให้ปีนตู้เสื้อผ้า ขึ้นไปเกาะขื่อหลังคาเอาไว้ ส่วนตนก็ได้แต่กอดเสาบ้าน เพราะกระแสน้ำพัดรุนแรงมาก จนตู้เย็นล้มลงมาทับ ได้รับบาดเจ็บที่แขน ซึ่งหลังจากกระแสน้ำเบาลง และลดระดับลงต่อเนื่อง จึงเข้าตรวจสอบความเสียหาย พบว่า กำแพงบ้านด้านหลัง รวมถึง ข้าวของเครื่องใช้ทุกชิ้นภายในบ้านได้รับความเสียหายทั้งหมด ขณะนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังเข้าสำรวจความเสียหายเพื่อดำเนินการช่วยเหลือ

สระหมู่บ้านแตก น้ำทะลักท่วมชาวบ้านเกาะขื่อหนีตาย

สำหรับสระเก็บน้ำบ้านหนองหญ้าขาว เป็นสระสาธารณะกักเก็บน้ำไว้ผลิตประปาของหมู่บ้าน ซึ่งคันกั้นสระที่แตก ทำให้น้ำภายในสระ ไหลทะลักออกจนหมด ทำให้หมู่บ้านไม่มีน้ำดิบใช้ผลิตประปา ต้องซ่อมแซมเป็นการเร่งด่วน นอกจากนี้ ส่วนหนึ่งของสระยังใช้เป็นที่เลี้ยงปลาของสถานปฏิบัติธรรม ซึ่งทันทีที่ชาวบ้านใกล้เคียงทราบว่าสระเก็บน้ำแตก ทำให้ปลาที่อยู่ในสระทั้งหมดไหลไปตามกระแสน้ำ ชาวบ้านจึงพลิกวิกฤติเป็นโอกาส นำอุปกรณ์ออกจับปลากันเป็นจำนวนมาก

สระหมู่บ้านแตก น้ำทะลักท่วมชาวบ้านเกาะขื่อหนีตาย

โดย-ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ

logoline