svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

น้ำป่าทะลักติดอยู่ในบ้านเพียบ-ข้าวของจมน้ำ

26 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กำแพงเพชร  - น้ำป่าทะลักเข้าท่วมพื้นที่ตำบลปางตาไว อำเภอปางศิลาทอง จังหวัดกำแพงเพชร มีชาวบ้านติดอยู่ในบ้านจำนวนมาก ข้าวของจมน้ำ ก่อนขนย้ายมาที่ศูนย์พักคอยที่วัดไพรสวรรค์

 เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 26 กันยายน 2564 จากสถานการณ์น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่หมู่ 1 และ หมู่ที่ 6 ตำบลปางตาไว อำเภอปางศิลาทอง จังหวัดกำแพงเพชร ทำให้น้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนเบื้องหลายหลังคาเรือน โดยระดับน้ำหลากเข้าท่วมทางเข้าออกหมู่บ้านระดับน้ำไหลเชี่ยวกราก และมีความสูงประมาณสูงประมาณ 1 เมตร โดยชาวบ้านต้องเร่งออกจากบ้านไปอยู่บนพื้นที่สูง และได้รับความช่วยเหลือจากอาสาสมัครมูลนิธิกู้ภัยสว่างกำแพงเพชร ได้ลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือประชาชนที่ติดอยู่ในบ้าน พร้อมสนับสนุนเรือท้องแบนช่วยกันเคลื่อนย้ายประชาชน รวมทั้งผู้รับเหมาได้นำรถแบ็คโฮและรถทางการเกษตรที่มีขนาดใหญ่ มาช่วยกันขนย้ายประชาชนออกจากพื้นที่ในครั้งนี้อีกด้วย

น้ำป่าทะลักติดอยู่ในบ้านเพียบ-ข้าวของจมน้ำ

จากการสอบถามประชาชนผู้ประสบภัย เปิดเผยว่า สถานการณ์น้ำป่าไหลหลากในครั้งนี้เกิดจากในพื้นที่มีฝนตกหนักติดต่อกัน ส่งผลให้มีน้ำจากลำนำคลองขลุงไหลหลาก เข้าท่วมพื้นที่อย่างรวดเร็ว ทำให้ประชาชนส่วนใหญ่ไม่สามารถเก็บของทรัพย์สินขึ้นที่สูงได้ทัน ต้องปล่อยให้จมน้ำได้รับความเสียหาย เพราะต้องเอาชีวิตรอดออกจากพื้นที่เพื่อความปลอดภัยก่อน

น้ำป่าทะลักติดอยู่ในบ้านเพียบ-ข้าวของจมน้ำ

นายวิหาญ เบ้าที รองประธานองค์การบริหารส่วนตำบลปางตาไว เปิดเผยว่า น้ำป่าไหลหลากในครั้งนี้ น้ำมาเร็วทำให้ประชาชนไม่สามารถเคลื่อนย้ายออกจากพื้นที่ได้ทันจึงมีคนติดอยู่ภายในบ้านเป็นจำนวนมาก โดยได้มีการขนย้ายประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนทั้งหมดไปยังศูนย์พักคอยที่วัดไพรสวรรค์ ซึ่งที่นั่นจะมีการเตรียมทั้งอาหารและน้ำดื่มไว้ให้บริการกับผู้ที่เดือดร้อน และหากยังไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มเติมคาดว่าสถานการณ์น้ำท่วมในครั้งนี้จะคลี่คลายในไม่ช้า ล่าสุดยังไม่มีรายงานว่ามีผู้ได้รับอันตรายแต่อย่างใด

 

น้ำป่าทะลักติดอยู่ในบ้านเพียบ-ข้าวของจมน้ำ

ส่วนบริเวณทางหลวงเส้น 1072 เส้นปางศิลาทอง-คลองลาน บริเวณบ้านไพรสวรรค์ หมู่ที่1 ตำบลปางตาไว อำเภอปางศิลาทอง จังหวัดกำแพงเพชร น้ำป่าได้ไหลบ่าทางถนนทำให้รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านได้เป็นระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร

น้ำป่าทะลักติดอยู่ในบ้านเพียบ-ข้าวของจมน้ำ

โดย พิพัฒน์ จงมีความสุข / กำแพงเพชร

 

logoline