svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ร้องนายกฯสอบ สทนช ใช้งบ1ล้านล้านแก้ปัญหานำ้เหลว

26 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ร้องนายกฯ ตรวจสอบ "สมเกียรติ ประจำวงษ์" เลขา สทนช เสนาธิการหรือมันสมองด้านน้ำของรัฐบาล ใช้เงินงบประมาณแผ่นดินไปกว่า 1 ล้านล้านบาท เป็นไปตามวัตถุประสงค์และได้ประสิทธิภาพในการบริหารจัดการน้ำหรือไม่

26 กันยายน 2564 กลุ่มธรรมาภิบาล เครือข่ายภาคประชาชนต้านทุจริตและคอร์รัปชั่นโดย นายวิวัฒน์ สมบัติหลาย ประธานกลุ่มธรรมาภิบาลฯ จะเข้ายื่นหนังสือถึง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการทรัพยากรน้ำแห่งชาติ และผู้กำกับดูแลและมอบนโยบายให้สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) บริหารจัดการน้ำของประเทศ เพื่อให้ตรวจสอบการใช้งบประมาณเพื่อบริหารจัดการน้ำในระหว่างปี 2561-2564  ของสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช .) ที่อ้างว่า " เป็นเสนาธิการหรือมันสมองด้านน้ำของรัฐบาล " โดย นายสมเกียรติ ประจำวงษ์ เลขาธิการสทนช. ใช้เงินงบประมาณแผ่นดินไปกว่า 1 ล้านล้านบาท เป็นไปตามวัตถุประสงค์และได้ประสิทธิภาพในการบริหารจัดการน้ำหรือไม่

ร้องนายกฯสอบ สทนช ใช้งบ1ล้านล้านแก้ปัญหานำ้เหลว ร้องนายกฯสอบ สทนช ใช้งบ1ล้านล้านแก้ปัญหานำ้เหลว ร้องนายกฯสอบ สทนช ใช้งบ1ล้านล้านแก้ปัญหานำ้เหลว

 

 

และด้วยการจัดการน้ำ ตามงบประมาณ สทนช. ดังกล่าว เพราะเหตุใดประเทศไทยจึงยังประสบปัญหาภัยแล้งและอุทกภัยซ้ำชากอยู่เป็นประจำทุกปี 

 

ขอให้นายกรัฐมนตรี ตรวจสอบโครงการจ้างงานศึกษา จัดทำแผน วิจัย ประเมินผล และจ้างที่ปรึกษาสทนช. จำนวน 76 โครงการ งบประมาณกว่า 2,000 ล้านบาท โปร่งใสหรีอไม่ และหรือเป็นการจัดทำโครงการที่ตั้งวงเงินงบประมาณสูงเกินกว่าการดำเนินการจริงหรือไม่

ร้องนายกฯสอบ สทนช ใช้งบ1ล้านล้านแก้ปัญหานำ้เหลว

กลุ่มธรรมาภิบาล เครือข่ายภาคประชาชนต้านทุจริตและคอร์รัปชั่น จะเข้ายื่นหนังสือถึงพลเอกประยุทธ์  ผ่านศูนย์บริการประชาชน ทำเนียบรัฐบาล ในวันที่ 27 ก.ย.นี้ เวลา10.30 น.

ร้องนายกฯสอบ สทนช ใช้งบ1ล้านล้านแก้ปัญหานำ้เหลว

logoline