svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เจ้าของร้านอิเล็กทรอนิกส์ผวาถูกโจรลักจยย.จอดห่างป้อมตำรวจ10เมตร

25 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าของร้านอิเล็กทรอนิกส์ในตลาดหนองริวหนัง เขตเทศบาลตำบลหนองกุงศรี กาฬสินธุ์จอดรถจักรยานยนต์ไว้หน้าร้านและอยู่ห่างจากป้องตำรวจหนองริวหนังเพียง 10 เมตร ถูกโจรลักไปนานกว่า 1 เดือนคดีไม่มีความคืบหน้า วอนตำรวจติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี

เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชาตรี สุครีพ อายุ 56 ปี เจ้าของร้านชาตรีอิเล็กทรอนิกส์ เลขที่ 289 บ้านหนองริวหนัง หมู่ที่ 1 ตำบลลำหนองแสน อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ ร้องเรียนกรณีคนร้ายลักรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่บริเวณหน้าร้าน เมื่อช่วงเวลาประมาณ 19.00 น. ของวันที่ 25 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา ซึ่งกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพบุคคลต้องสงสัยได้ และได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ แต่ยังไม่สามารถจับคนร้ายได้และไม่มีความคืบหน้า

นายชาตรี สุครีพ อายุ 56 ปี กล่าวว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 25 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา ตนได้จอดรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน-ดำ หมายเลขทะเบียน กฐ 4862 กาฬสินธุ์ บริเวณหน้าร้าน ห่างจากป้อมตำรวจประมาณ 10 เมตร โดยเสียกุญแจไว้ ก่อนที่จะมีคนร้ายแอบมาลักกับจักรยานยนต์ออกไปมุ่งหน้าไปทางอำเภอสหัสขันธ์ หลังจากเกิดเหตุดังกล่าวได้เข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อแจ้งความดำเนินคดีในวันที่เกิดเหตุ

เจ้าของร้านอิเล็กทรอนิกส์ผวาถูกโจรลักจยย.จอดห่างป้อมตำรวจ10เมตร

นายชาตรี สุครีพ อายุ 56 ปี กล่าวต่อว่า หลังเกิดเหตุได้ติดตามเบาะแสคนร้ายด้วยตัวเอง ตามข้อมูลกล้องวงจรปิดของร้านสะดวกซื้อ กล้องวงจรปิดของหมวดทางหลวงชนบทอำเภอหนองกุงศรี ที่ติดอยู่สะพานเทพสุดา จนพบบุคคลต้องสงสัย นำไปให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองกุงศรี เพื่อเป็นหลักฐานในการติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี อย่างไรก็ตามเวลาผ่านไป 1 เดือนแล้วยังไม่ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ถึงความคืบหน้าของคดีดังกล่าว แต่อย่างใด จึงขอให้เจ้าหน้าที่เร่งดำเนินการติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

นายชาตรี กล่าวอีกว่าช่วงหลังเกิดเหตุคนร้ายลักรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวแล้วนั้น เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 15 กันยายน 2564 ได้เกิดเหตุคนร้ายลักรถจักรยานยนต์ของประชาชนที่จอดอยู่หน้าร้านค้าแห่งหนึ่ง ภายในบ้านหนองริวหนัง หมู่ที่ 1 ต.ลำหนองแสน อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ ขึ้นอีกครั้ง คาดว่าอาจจะเป็นคนร้ายคนเดียวกันหลังจากนี้ได้ระมัดระวังตัวเพิ่มมากขึ้น โดยได้ผ่อนรถจักรยานยนต์คันใหม่ เก็บเรียบร้อยอยู่ภายในบ้าน พร้อมกับซื้อกุญแจมาล็อกรถรวม 4 จุด ประกอบด้วย ล็อกคอรถ โซ่ล็อกล้อรถด้านหลัง โซ่ล็อกล้อรถด้านหน้า กุญแจล็อกแบรกรถด้านหน้า เพื่อความปลอดภัยกับทรัพย์สิน ซึ่งจำเป็นต้องเพิ่มความระมัดระวังเกรงจะเกิดเหตุซ้ำขึ้นอีกครั้ง

เจ้าของร้านอิเล็กทรอนิกส์ผวาถูกโจรลักจยย.จอดห่างป้อมตำรวจ10เมตร

 

ด้าน พ.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ วีระศิริ ผกก.สภ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุพนักงานสอบสวนและชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว ซึ่งขณะนี้ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างการแกะรอยเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็นคนในพื้นที่ อย่างไรก็ตามฝากถึงประชาชนให้เพิ่มความระมัดระวังดูแลทรัพย์สินของตนเองอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะรถจยย.หากขับขี่ไปตามสถานที่ต่างควรที่จะล็อกกุญแจ หรือล็อกคอรถ เพื่อความปลอดภัย และป้องกันการลักขโมย

เจ้าของร้านอิเล็กทรอนิกส์ผวาถูกโจรลักจยย.จอดห่างป้อมตำรวจ10เมตร

 

โดย - จักรพงษ์ ระวิวรรณ

logoline