svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สนามบินนครศรีธรรมราชคัดกรองเข้ม ป้องกันและเฝ้าระวังโควิด-19

25 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครศรีธรรมราช - ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราชตรวจเยี่ยมสนามบิน กำชับเข้มมาตรการคัดกรองป้องกันและเฝ้าระวังโควิดตรวจสอบเอกสาร ATK ประวัติการฉีดวัคซีนผู้โดยสาร

     25 กันยายน 2564 ที่ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช นายไกรศร วิศิษฏ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยนายวิทยา เขียวรอด นายอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เดินทางไปตรวจสอบให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานตามมาตรการป้องกัน เฝ้าระวังและควบคุมโรคโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุข หลังมีการเปิดให้เดินทางและสายการบินต่างๆ โดยพบว่ามีตารางบินขนส่งผู้โดยสารเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตามการเข้าตรวจสอบครั้งนี้ มีเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมปฏิบัติหน้าที่ตรวจคัดกรอง ให้คำแนะนำแก่ผู้เดินทางทั้งขาเข้าและขาออกอย่างเข้มแข็ง

สนามบินนครศรีธรรมราชคัดกรองเข้ม ป้องกันและเฝ้าระวังโควิด-19

     ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเเผยว่า ตนกำชับพร้อมให้คำแนะนำเรื่องการคัดกรองผู้ที่เดินทางทั้งขาเข้า และขาออก โดยให้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบผลการตรวจหาเชื้อ ATK ,เอกสารรับรองการฉีดวัคซีน หรือเอกสารรับรองการรักษา จากผู้โดยสารควบคู่กับเอกสารเดินทางอื่น เพื่อความรวดเร็วในการคัดกรองและทำความเข้าใจกับผู้เดินทาง

สนามบินนครศรีธรรมราชคัดกรองเข้ม ป้องกันและเฝ้าระวังโควิด-19      รวมทั้งแนะนำถึงมาตรการและแนวทางการปฏิบัติตนแก่ผู้ที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่ เพื่อขอความร่วมมือให้มีการปฏิบัติตามมาตรการ D-M-H-T-Tอย่างเคร่งครัดเพื่อตัวเอง ครอบครัว ชุมชนและสังคม พร้อมเน้นย้ำให้ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช รวมทั้งเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายสร้างการรับรู้ ความเข้าใจกับผู้เดินทางเกี่ยวกับสถานการณ์โรคโควิด-19 ในพื้นที่ ตลอดทั้งแนวปฏิบัติตามมาตรการการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมโรคโควิค-19ของจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อให้เกิดความเข้าใจ และมีส่วนร่วมเพื่อการป้องกันและควบคุมโรค

สนามบินนครศรีธรรมราชคัดกรองเข้ม ป้องกันและเฝ้าระวังโควิด-19      สำหรับมาตรการผู้ที่เดินทางเข้า – ออกผ่าน สนามบินจังหวัดนครศรีธรรมราช ผู้โดยสารทุกคนที่เดินทางทุกสายการบิน ต้องแสดงหลักฐานอย่างน้อย1รายการ อาทิเช่น หลักฐานการฉีดวัคซีนครบ2โดส,หลักฐานการฉีดวัคซีน1โดส ไม่น้อยกว่า14วัน,หลักฐานการตรวจATKไม่เกิน72ชั่วโมง และหลักฐานการติดเชื้อโควิค19รักษาหายมาแล้วไม่น้อยกว่า14วัน ขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด – 19 ระลอกใหม่ ของจังหวัดนครศรีธรรมราช ณ วันที่ 25 ก.ย.64 พบผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่ม 477 ราย เป็นผู้ป่วยในจังหวัด 477 ราย ผู้ป่วยคืนถิ่น 2 ราย ทำให้มียอดสะสมผุ้ป่วยติดเชื้อรวม 15,009 ราย และเสียชีวิต 87 ราย

สนามบินนครศรีธรรมราชคัดกรองเข้ม ป้องกันและเฝ้าระวังโควิด-19 ภาพ/ข่าว โดย:
ชชาดล เจริญพงศ์ จ.นครศรีธรรมราช

logoline