svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"หมอสุภัทร" เชื่อมีใบสั่งย้าย "นพ.เกรียงศักดิ์" โยงเปิดโปงพิรุธ ATK

25 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

งานนี้ไม่ปกติ! ประธานชมรมแพทย์ชนบท เชื่อคำสั่งย้าย "หมอเกรียงศักดิ์" มีใบสั่งแน่นอน หลังเป็นแม่ทัพใหญ่เปิดโปงพิรุธจัดซื้อ ATK

วันนี้ (25 ก.ย.) นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผอ.รพ.จะนะ จ.สงขลา ในฐานะประธานชมรมแพทย์ชนบท โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กถึงกรณี นพ.เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ ผอ.รพ.มหาราชนครราชสีมา จ.นครราชสีมา ได้รับคำสั่งให้ย้ายกลับไปเป็น ผอ.รพ.ขอนแก่นว่า พี่ฉิก หมอเกรียงศักดิ์ ผู้กล้าแห่งยุคสมัย “พี่ฉิกถูกสั่งย้าย” มีเพื่อนโทรบอกผม ผมคิดในใจ “งานนี้คงมีใบสั่งเอาคืนแน่ๆ” เพราะพี่ฉิก เป็นหนึ่งในแม่ทัพใหญ่ศึก ATK ที่ออกมาเปิดโปงความไม่ชอบมาพากลในการจัดซื้ออย่างตรงไปตรงมา เล่นเอาฝ่ายการเมืองหงุดหงิดหนักมาก

 

พี่ฉิกถูกย้ายจาก รพ.มหาราชโคราช ไป รพ.ขอนแก่น ทั้งๆ ที่อยู่มหาราชได้ปีเดียว และไม่ได้บันทึกประสงค์ขอย้าย ยังสนุกกับการทำงานด้วยรอยยิ้มและเต็มไปด้วยพลังสร้างสรรค์ รอยยิ้มพี่ฉิกนี้จริงใจและหวานเหมือนในรูปอย่างสม่ำเสมอครับ

เชื่อย้าย "หมอเกรียงศักดิ์" โยงปมแฉพิรุธ ATK

พี่ฉิกไม่คิดไปหาไปคุยกับผู้ใหญ่ ไม่คิดไปประกบเดินตาม ซึ่งไม่ใช่นิสัยพวกเรา  มุ่งมั่นลุยงานเต็มที่ดีกว่า และเป็นธรรมเนียมที่ควรจะเป็นในการบริหารโรงพยาบาลว่า ผอ.ไม่ใช่ สสจ.ไม่ควรย้ายบ่อย เพราะความต่อเนื่องสำคัญต่อการพัฒนา

 

วัฒนธรรมการแต่งตั้งโยกย้ายที่มีธรรมาภิบาล ได้คนดีคนเก่งมาทำหน้าที่  มีความต่อเนื่อง ไม่ใช่เล่นเก้าอี้ดนตรี ไม่ใช่ต้องทำเป็นปิดตาปิดปากต่อการทุจริตหรือนโยบายที่ไร้ประสิทธิผล สิ่งเหล่านี้ยังหาพบได้ยากในระบบราชการไทย

ความกล้าหาญของพี่ฉิก หมอเกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ คือหนึ่งในต้นแบบของผมครับ ในยามที่ธรรมาภิบาลหายากในแผ่นดินไทย

เชื่อย้าย "หมอเกรียงศักดิ์" โยงปมแฉพิรุธ ATK

logoline