svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

พาณิชย์ปั้นร้าน ‘ไทย ซีเล็คท์‘ ดันยอดขายโต 10%

24 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ จับมือ สตาร์ทอัพไทย เชื่อมแพลทฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรี่ จัดแคมเปญส่งเสริมการตลาด กระตุ้นยอดขายให้ธุรกิจร้านอาหารที่ได้รับตราสัญลักษณ์ “ไทย ซีเล็คท์”

เป็นส่วนหนึ่งในมาตรการช่วยร้านอาหารในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑลที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ให้มียอดขายเพิ่มขึ้น
กรมพัฒนาธุรกิจการค้านำร่องเร่งช่วยเหลือร้านอาหารไทยที่อยู่ภายใต้โครงการ Thai SELECT จำนวน 70 ร้านในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล 

อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ทศพล ทังสุบุตร ระบุ กรมฯ ได้ร่วมมือกับสตาร์ทอัพและแพลตฟอร์มสั่งอาหาร ได้แก่ โรบินฮู้ด แอปพลิเคชันฟู้ดเดลิเวอรีสัญชาติไทย และฮังกรี้ ฮับ แพลตฟอร์มจองร้านอาหาร ออกโปรโมชั่นส่วนลดกระตุ้นการตลาดและการบริโภคของประชาชนผ่านช่องทางออนไลน์ โดยร่วมกับเพจ Sale here เว็บไซต์ปันโปร และเว็บไซต์ Kollective เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการร้านอาหาร Thai SELECT ให้สามารถผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปได้

โดยผลการจัดกิจกรรมร้านอาหารมียอดขายภาพรวมเติบโตขึ้น โดยมีจำนวนการสั่งซื้อมากถึง 4,000 ครั้ง และสร้างยอดขายให้แก่ร้านอาหารได้เพิ่มขึ้นกว่า 10%มียอดค่าใช้จ่ายเฉลี่ยต่อรายการตั้งแต่ 450-1,600 บาท 
 

โดยหลังจากนี้กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ได้เตรียมเดินหน้าสร้างความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ทั้งภาครัฐและเอกชนเพื่อออกมาตรการช่วยเหลือระยะยาวซึ่งจะขยายไปสู่ร้านอาหารทั่วประเทศให้มียอดขายเพิ่มมากขึ้นและสามารถดำเนินกิจการต่อไปได้
  พาณิชย์ปั้นร้าน ‘ไทย ซีเล็คท์‘ ดันยอดขายโต 10%

พาณิชย์ปั้นร้าน ‘ไทย ซีเล็คท์‘ ดันยอดขายโต 10%
ปัจจุบัน ประเทศไทยมีร้านอาหารประมาณ 600,000 ร้านทั่วประเทศ อยู่ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลทั้งสิ้น 92,659 ร้าน และร้านอาหารที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT จากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า จำนวน 940 ร้าน 
 

logoline