svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผบ.ตร.สั่งผกก.ต้องอยู่โรงพัก 24 ชม.ควบคุมปฎิบัติการ

24 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบ.ตร.สั่งเพิ่มความเข้มรักษาความสงบเรียบร้อย ปรับแผนผกก.ต้องอยู่โรงพักตลอด 24 ชั่วโมง รับผิดชอบควบคุมปฎิบัติการ จนกว่าสถานการณ์กลับสู่ภาวะปกติ ด้านรองโฆษกตร. ยันตร.ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้งใคร ทั้งประชาชน-สื่อมวลชน แต่ต้องรักษาความสงบไม่ให้รุนแรง

24 กันยายน 2564 พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผบช.น.และโฆษก บช.น. กล่าวถึงแนวทางการป้องกันแผนในการรับมือกลุ่มผู้ชุมนุมว่า ทางพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. สั่งการให้เพิ่มความเข้มการรักษาความสงบเรียบร้อย จับกุมการกระทำผิดที่ละเมิดกฎหมายก่อความเดือดร้อนพี่น้องประชาชน 

 

ปรับแผนระดมกำลังตำรวจทุกคนมาใช้รักษาความสงบเรียบร้อย โดยผู้กำกับการต้องอยู่โรงพักตลอด 24 ชั่วโมง รับผิดชอบควบคุมการปฏิบัติ ส่วนมีความผิดบกพร่องต้องถูกย้ายหรือไม่ ต้องดูตามการปฏิบัติว่ามีความบกพร่องอย่างไรหรือไม่ จนกว่าสถานการณ์จะกลับสู่ภาวะปกติ 

 

ผบ.ตร.สั่งผกก.ต้องอยู่โรงพัก 24 ชม.ควบคุมปฎิบัติการ

ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนะเจริญ รองโฆษกตร. กล่าวว่า สำหรับการปรับแผนนั้น จะต้องมีการปรับแผนดำเนินการจับกุมช่วงหลังเคอร์ฟิว และมีการปรับแผนไปตามสถานการณ์ ส่วนกรณีผู้กำกับการทุกสถานีจะต้องมีการตั้งจุดตรวจจุดสกัดป้องกันการทุบทำร้ายกล้องซีซีทีวี

 

 ยืนยันว่าตำรวจไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้งกับใคร ทั้งประชาชนและสื่อมวลชน แต่ต้องดำเนินรักษาความสงบเรียบร้อยเพื่อไม่ให้มีเหตุความรุนแรงเกิดขึ้น

logoline