svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เสี่ยระยอง ซื้อกล้วยด่างแดงอินโด ราคา 10 ล้านบาท (คลิป)

24 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เสี่ยระยอง หอบเงินสด 10 ล้านบาท ซื้อกล้วยด่างแดงอินโด ผู้ซื้ออยู่ในพื้นที่เขายายดา ต.ตะพง อ.เมือง จ.ระยอง ภายในสวน สวยงาม อยู่ติดกับเขายายดา มีบึงน้ำขนาดใหญ่ภายในสวน มีการตกแต่งต้นไม้ เป็นพันธุ์ไม้นานาพันธุ์

24 กันยายน 2564 นายนิรินาทย์ เธียรวรโชค อายุ 50 ปี เจ้าของสวน ยอมรับว่า เป็นคนซื้อต้นกล้วยด่างราคา 10 ล้านบาท โดยติดต่อขอซื้อ ต้นกล้วยด่างแดงอินโด จากนายสุธาร สิทธิธัญญากร อายุ 41 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของต้นกล้วยแดงอินโดในราคา 10 ล้านบาท ซึ่งได้เดินทางมาจาก กรุงเทพฯ โดยนำต้นกล้วยต้นดังกล่าวมาส่งให้ถึงที่ สวน ที่ระยอง


ต่อมานายสุธาร ได้นำต้นกล้วยด่างแดงอินโด ราคา 10 ล้านบาท ที่นำมาจากสวนที่กรุงเทพฯ มาส่งให้ ซึ่งสูงประมาณ 150 ซม.โดยพบว่าต้นกล้วยนั้นมีการแตกหน่ออีก3 ต้น มีความสวยงาม มีใบทั้งหมด 7 ใบ ในแต่ละใบมีความแตกต่างของลายด่างไม่ซ้ำกัน ทำให้ต้นกล้วยมีความสวยงามและแปลกตาไม่เหมือนใคร

เสี่ยระยอง ซื้อกล้วยด่างแดงอินโด ราคา 10 ล้านบาท (คลิป)

นายนิรินาทย์ เดิมเป็นพ่อค้าจิวเวอรี่ ทำธุรกิจค้าพลอยอยู่ที่จังหวัดจันทบุรี ช่วงโควิด 19 ระบาด ธุรกิจค้าเครื่องประดับเพชรพลอยทำได้ยาก และซบเซามาก ก็ลองหาความรู้เรื่องทั่วไป พอดีไปเจอเรื่องกล้วยด่างเห็นว่ามีราคาดี จึงศึกษาอย่างจริงจัง โดยเริ่มทดลองซื้อ และขายต่อก่อน เริ่มจากซื้อหน่อราคา 8 บาท แต่พอมารดน้ำดูแลรักษา โตมาหน่อยขายได้ในราคา 1 แสน 8 หมื่นบาท จึงหันมาทำธุรกิจนี้อย่างจริงจัง

 

ล่าสุดได้เจอกับกล้วยด่างแดงอินโด ซื่อว่าเดอะลอร์ด คือใบจะด่าง มีถึง 3 ลายในต้นเดียว ประกอบด้วยลายตุ๊กแก ลายวาร์กิล และลายแกแลคซี่ ก็เลยตกลงซื้อในราคา 10 ล้านบาท วางมัดจำไปแล้ว 4 ล้าน 5 แสนบาท

เสี่ยระยอง ซื้อกล้วยด่างแดงอินโด ราคา 10 ล้านบาท (คลิป)

และวันนี้พ่อค้านำต้นกล้วยด่างมาส่ง ก็จ่ายเงินสด ๆ อีก 5 ล้าน 5 แสนบาท ซึ่งกล้วยด่างต้นนี้ จะทำกำไรได้อีก เพราะว่าตอนนี้มีหน่อแล้ว 3 หน่อ มีคนจองแล้วหน่อละ 2 ล้านบาท และต้นกล้วยแต่ละต้น ก็จะมีหน่อไม่ต่ำกว่า10 หน่อ เชื่อว่าจะทำกำไรได้ต่อไปอีก พร้อมเตรียมเปิดให้คนเข้าชมภายในสวนต่อไปในอนาคต


logoline