svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ตารางแน่นเอี้ยด นายกฯ ลงพื้นที่ส.ส.พปชร.ถี่ หรือจะส่งสัญญาณเลือกตั้ง

24 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตารางแน่นเอี้ยด! นายกรัฐมนตรี เตรียมลงพื้นที่สัปดาห์หน้า สุโขทัย - นครราชสีมา - นครศรีธรรมราช จับตารุดชิงพื้นที่หาเสียง ก่อนยุบสภาหรือไม่

24 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ภายหลังจากที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม เพื่อแก้ไขสถานการณ์น้ำ ในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี เมื่อวานนี้ (22 ก.ย.) โดยมีรายงานว่า นายกรัฐมนตรีจะเดินทางลงพื้นที่จังหวัดสุโขทัย ในวันอาทิตย์ที่ 26 กันยายนนี้ เพื่อดูสถานการณ์น้ำท่วม สัปดาห์เดียวกัน วันที่ 29 กันยายน จะลงพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา และ วันที่ 30 กันยายนจะลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช

แฟ้มภาพ

สำหรับพื้นที่จังหวัดสุโขทัย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ดูแลอยู่ โดยมีส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐถึง 2 เขต จาก 3 เขตเลือกตั้ง ประกอบด้วย นางพรรณสิริกุลนาถศิริ ส.ส. เขต 1 จังหวัดสุโขทัย  นายชูศักดิ์ คีรีมาศทอง ส.ส.เขต 2 จังหวัดสุโขทัย  ส่วนอีก 1 เขต นายสมเจตน์ ลิมปะพันธุ์ ส.ส.เขต 3 พรรคภูมิใจไทย

ขณะที่จังหวัดนครราชสีมา เป็นพื้นที่ของนายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ และในฐานะประธานวิปรัฐบาล ซึ่งมีพื้นที่เลือกตั้งในจังหวัดจำนวน 14 เขตประกอบด้วย นายเกษม ศุภรานนท์ ส.ส.เขต นายทวิรัฐ รัตนเศรษฐ ส.ส.เขต 4 นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ ส.ส.เขต 6 นางทัศนียา รัตนเศรษฐ ส.ส.เขต นางทัศนาพร เกษเมธีการุณ ส.ส.เขต 8 นายสมศักดิ์ พันธ์เกษม ส.ส.เขต 11 หากดูจากรายชื่อส.ส.ทั้ง 14 เขต เป็นพื้นที่ของพรรคพลังประชารัฐถึง 6 เขตเลือกตั้ง

ตารางแน่นเอี้ยด นายกฯ ลงพื้นที่ส.ส.พปชร.ถี่ หรือจะส่งสัญญาณเลือกตั้ง

แฟ้มภาพ

ด้านจังหวัดนครศรีธรรมราช มีส.ส. ทั้งหมดจำนวน 8 เขตเลือกตั้ง เป็นของพรรคพลังประชารัฐ 4 เขต ประกอบด้วย นายรงค์บุญสวยขวัญ ส.ส.เขต 1 นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส.เขต 2  นายอาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ ส.ส.เขต 3 นายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.เขต 7 ส่วนที่เหลือเป็นพรรคประชาธิปัตย์ ประกอบด้วย นายประกอบ รัตนพันธ์ ส.ส.เขต 4 นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส. เขต 5 นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส. เขต 6  และนางพิมพ์ภัทรา วิริยะกุล ส.ส.เขต 8  

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นที่น่าสังเกตว่า การลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรี เริ่มถี่ขึ้นเรื่อยๆ อาจจะเป็นการส่งสัญญาณ ถึงการเลือกตั้งในปีหน้า ซึ่งสอดคล้องกับคำให้สัมภาษณ์ของพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่วานนี้(23 ก.ย.)หลุดปาก ว่า จะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้นในปีหน้า

logoline